Các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Thìn 2012: Rộn ràng chờ khai hội

Cập nhật: 18-01-2012 | 00:00:00

Rất nhiều hoạt động thể dục thể thao phục vụ người dân Bình Dương vui xuân đón tết đang sẵn sàng chờ khai diễn.

Trung tâm VHTT-TT Tân Uyên là một trong những đơn vị chuẩn bị sớm và xôm tụ nhất các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng xuân. Ông Trần Mạnh Cường, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT-TT huyện Tân Uyên cho biết: Giải bóng đá mini cỏ nhân tạo Tân Uyên 2012 sẽ là giải đấu mở màn cho chuỗi các hoạt động thể thao - văn nghệ mừng Đảng mừng xuân của huyện.

Vào ngày 29 tết, Trung tâm VHTT-TT Tân Uyên sẽ tổ chức lễ hội giao thừa diễn ra từ 19 giờ đến hơn 24 giờ, với các hoạt động văn nghệ - thể thao sôi nổi gồm: ca nhạc, tân cổ, biểu diễn võ thuật, múa lân sư rồng... Vào mùng 6 tết, tại Trung tâm VHTT-TT Tân Uyên sẽ diễn ra Liên hoan thể dục dưỡng sinh toàn huyện năm 2012.

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm VH,TT&DL Phú Giáo cho biết: Chào mừng xuân mới Nhâm Thìn 2012, kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng 15 năm tái lập tỉnh Bình Dương, Trung tâm VHTT-TT Phú Giáo sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể thao đặc sắc cho người dân tham gia. Cụ thể, từ ngày 18-1, Phú Giáo tổ chức giải vô địch bóng chuyền với 12 đội bóng đại diện cho các xã, thị trấn, cơ quan ban ngành trên địa bàn huyện tham gia. Vào đêm giao thừa (tối 29 tết), trung tâm sẽ tổ chức các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, bịt mắt đập heo đất... cho người dân đăng ký tham gia và tranh tài ngay tại Trung tâm VHTT-TT huyện. Vào mùng 5 tết, trung tâm sẽ tổ chức giải cờ tướng mừng Đảng, mừng xuân với khoảng 100 VĐV nam và 20 VĐV nữ đến từ 11 đơn vị xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đến mùng 10 tết, Phú Giáo sẽ tổ chức giải vô địch bida với 150 VĐV đại diện cho 11 xã, thị trấn và 6 ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện tham gia.

Theo ông Nguyễn Đức Hậu, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TX.TDM cho biết vào mùng 2 tết, trung tâm sẽ tổ chức liên hoan lân sư rồng thu hút 10 đơn vị trên địa bàn TX.TDM tham gia tranh tài đầy đủ các bài bản. Vào mùng 4 tết, cũng tại Trung tâm VHTT-TT TX.TDM sẽ diễn ra liên hoan các môn võ thuật Taekwondo, Vovinam, võ cổ truyền. Vào mùng 6 tết, trung tâm sẽ tổ chức liên hoan TDDS với sự tham gia của 18 - 20 CLB trên địa bàn với số lượng khoảng 1.000 VĐV.

Với Trung tâm TDTT tỉnh Bình Dương, hoạt động thể thao trọng điểm đầu xuân 2012 sẽ là liên hoan TDDS với sự tham gia của khoảng 1.000 VĐV đại diện cho 7, huyện, thị tranh tài. Tiếp đó là giải vô địch cờ vua miền Đông Nam bộ 2012 diễn ra Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến từ mùng 4 đến mùng 7 tết. Các VĐV tranh tài 2 nội dung là cờ tiêu chuẩn và cờ chớp. Dự kiến sẽ có khoảng 250 VĐV đến từ 10 tỉnh, thành tham gia thi đấu. Tại Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An trong ngày mùng 9 tết sẽ diễn ra giải cờ tướng và các trò chơi dân gian mừng Đảng, mừng xuân dự kiến sẽ quy tụ hàng trăm VĐV tham gia.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=293
Quay lên trên