Tai nạn giao thông, kẹt xe trên tuyến ĐT 743, đoạn qua phường an phú, Tx.Thuận An:

Cần có giải pháp hạn chế

Cập nhật: 13-06-2017 | 17:34:53

Tuyến đường ĐT 743 đi ngang địa bàn phường An Phú, TX.Thuận An có chiều dài trên 1km. Thời gian qua, tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) cũng như nạn kẹt xe vào giờ cao điểm.

“Điểm nóng”  kẹt xe cục bộ

Ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho  biết:  “Nhiều  năm  nay, tuyến đường ĐT 743 đi qua địa bàn phường An Phú thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ. Qua những lần tiếp xúc cử tri, người dân đã kiến nghị đến cơ quan thẩm quyền sớm có phương án giải quyết thực trạng này. Song song với việc kẹt xe là tình trạng TNGT trên đoạn đường này liên tục xảy ra, đặc biệt là những ngày cuối tuần”.

Nói  về  nguyên  nhân  kẹt xe, TNGT ở khu vực này, ông Quản Văn Bình cho rằng: “Do lượng  phương  tiện  tham  gia giao thông tại khu vực này quá đông. Xe tải, xe container gần như nối đuôi nhau vào giờ cao điểm. Ngày cuối tuần thì người dân, công nhân đang sinh sống trên địa bàn ra đường đi chơi, đám tiệc nhiều, khi có chút men vào thì phóng nhanh vượt ẩu nên rất dễ xảy ra va quẹt. Trong đó, số vụ TNGT dẫn đến chết người xảy ra không ít. Để hạn chế kẹt xe, UBND phường An Phú đã cử lực lượng phối hợp tham gia trực chốt tại các giao lộ vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài, theo góc nhìn khách quan thì người dân và chính quyền địa phương mong muốn  ngành  chức  năng  cần nhanh  chóng  xây  dựng  cầu vượt tại vòng xoay An Phú”.

Một vụ TNGT xảy ra trên đường ĐT 743, đoạn qua phường An Phú. Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân khiến đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn và kẹt xe là do đường quá hẹp, trong khi đó lượng phương tiện tham gia giao thông lại quá đông         Ảnh: THANH QUANG

Nói về việc  bố  trí,  phân luồng  giao  thông  tại  vòng xoay An  Phú  hiện  nay,  ông Bình phân tích: Phương tiện tham gia giao thông từ đường 22-12 ra ĐT 743 bị cấm rẽ trái lên khu vực ngã tư Miếu Ông Cù. Những người không rành đường, khi đến đây loay hoay một lúc là xảy ra nạn kẹt xe. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát  giao  thông  phải  thường xuyên trực chốt để phân luồng giao thông, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm thì mới giải được bài toàn ách tắc giao thông tại khu vực này. Để mở rộng tuyến đường này nhằm giảm kẹt xe, cuối năm 2016, Trung tâm phát triển quỹ đất  của  tỉnh,  TX.Thuận  An đã kết hợp với cán bộ phường xuống từng hộ gia đình kiểm kê, xác định phạm vi giải tỏa đền bù để có phương án mở rộng  đoạn  đường,  tuy  nhiên việc này đang gặp khó khăn do người dân chưa đồng thuận với địa phương”.

Liên  quan  đến  nạn  kẹt xe, xảy ra TNGT trên tuyến đường ĐT 743, thuộc địa phận phường An Phú, ông Đỗ Hữu T., chủ doanh nghiệp sản xuất gỗ trên địa bàn phường này, than  phiền:  “Lưu  lượng  xe container lưu thông trên đường ĐT 743 rất lớn, tuy nhiên lòng đường thì quá hẹp. Đó là một trong  những  nguyên  nhân chính dẫn đến nạn kẹt xe. Khi xe của công ty chở hàng đi nhập thường xuyên bị kẹt xe vào giờ cao điểm, ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của doanh nghiệp.  Hiện  nay  chúng  tôi mong muốn chính quyền và ngành chức năng cần tập trung đẩy nhanh công tác mở rộng đường ĐT 743 để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp và việc đi lại của người dân”.

 “Điệp khúc”… tai nạn trên đường ĐT 743

Theo  đánh  giá  của  ngành chức năng, thời gian qua, trên tuyến đường ĐT 743, đoạn qua địa bàn phường An Phú thường xuyên xảy ra TNGT khiến nhiều người chết và thiệt hại về tài sản. Khoảng 17 giờ 30 ngày 29-12-2016, trên tuyến đường ĐT 743 đoạn qua KP.2, phường An Phú đã xảy ra vụ TNGT khiến một người tử vong.

Theo hồ sơ công an, vào thời điểm trên, Đỗ Văn T. (quê Thanh Hóa) điều khiển xe máy BS 36B1 - 969.93 chở theo sau là anh Lê Đức Anh (quê Nghệ An), nhưng không làm chủ tốc độ, không quan sát nên té ngã xuống mương nước bên vệ đường. Lúc này, xe ô tô đầu kéo BS 51C - 333.30 do Trần Văn Dực (SN 1987, quê Quảng Bình) chạy cùng chiều với xe máy của T.. Khi xe máy bị ngã, anh T. té vào bánh xe container và bị cán. Anh T. tử vong trên đường đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, trên tuyến đường ĐT 743 xảy ra một vụ TNGT đã thiệt hại nặng về tài sản. Vào thời điểm trên, xe đầu kéo BS: 60C - 298.37 do tài xế Nguyễn Ngọc Vũ (SN 1983, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển chạy từ cổng Công ty A. ra đường ĐT 753 va chạm với ô tô BS 61LD - 015.60 do ông Chang Yu Hung điều khiển. Theo hồ sơ công an, nguyễn nhân dẫn đến vụ tai nạn trên là do ông Chang Yu Hung điều khiển phương tiện đi sai làn đường. Hậu quả trong vụ tai này là xe ô tô BS: 61LD - 015.60 bị hư hỏng, ông Chang Yu Hung bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Q.TÁM - T.QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên