Cảnh báo về lừa đảo hack mã số thẻ nạp

Cập nhật: 04-09-2013 | 00:00:00

 Thời gian gần đây, trên nhiều trang web, mạng xã hội chuyền tay nhau thủ thuật hack (bẻ khóa để xâm nhập) mã số thẻ nạp điện thoại. Theo đó, đối tượng lừa đảo quảng cáo là hack được vào hệ thống của mạng di động, sau đó đưa ra cú pháp hack để lừa gạt khách hàng rằng sẽ được cộng gấp 3 lần, thậm chí gấp 10 lần giá trị thẻ nạp.

Theo đánh giá của các nhà mạng Việt Nam, đây là hiện tượng lừa đảo vì không phải là thủ thuật hack mã thẻ mà thực chất là cú pháp nạp tiền trực tiếp vào số thuê bao của đối tượng lừa đảo. MobiFone đã đưa ra khuyến cáo khách hàng nên thận trọng để tránh bị kẻ xấu lừa đảo vì hệ thống của các nhà mạng có tính bảo mật và an toàn cao, không có việc các đối tượng khác hack vào hệ thống để lợi dụng được. Về các chương trình khuyến mại, nhà mạng luôn thực hiện theo đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, chỉ khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp, không triển khai các chương trình khuyến mại 100% hay gấp nhiều lần thẻ nạp.

N.PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên