Đoạn cua ở đường Hoàng Hoa Thám, Hiệp Thành, TP.TDM: Cần trang bị đèn tín hiệu và biển báo

Cập nhật: 04-09-2013 | 00:00:00

 “Tôi qua lại đoạn đường này thường xuyên nên quen đường, nhưng với người lạ đoạn đường này rất dễ xảy ra tai nạn, nhất là vào buổi tối, vì lượng xe đông và không hề có bất kỳ biển báo hay đèn tín hiệu”, một người dân bức xúc với điểm giao thông tại khúc cua ngã ba quân đội! 

 Giao lộ này thiếu đèn tín hiệu, biển báo giao thông

Khúc cua này ở đường Hoàng Hoa Thám thuộc 2 phường Hiệp Thành và Phú Lợi giao với hai con hẻm lớn là hẻm 48 và hẻm 46, thường xảy ra va quẹt do lưu lượng xe lưu thông qua đây quá đông mà lại không có hệ thống đèn tín hiệu và biển báo. Người dân thường gọi đoạn cua này là ngã ba Quân Đội, nhưng nay đã trở thành ngã tư và người điều khiển phương tiện giao thông qua đây luôn nơm nớp lo âu bởi khúc cua này quá gấp.

Anh Phạm Minh Tấn, 27 tuổi, ở đường Hoàng Hoa Thám cho biết: “Địa điểm này thường xuyên xảy ra các vụ va chạm giao thông là do đoạn cua quá gấp nên người điều khiển phương tiện không kịp xử lý. Đây là ngã tư khá lớn nhưng không hề có đèn báo tín hiệu nên xe lưu thông đang phóng nhanh rất dễ va chạm với các phương tiện đi cùng chiều và ngược chiều. Cách đây mấy hôm, 2 người chạy xe máy cua không hết nên đâm thẳng vào cột điện bên đường”. Cũng bức xúc với tình trạng này, anh Võ Thanh Bình, 23 tuổi, sống tại khu dân cư Hiệp Thành III chia sẻ: “Mặc dù qua lại đoạn đường này hàng ngày, rất quen đường nhưng thấy lượng xe đông và mỗi xe cua một hướng mà không có đèn báo nên tôi vẫn bối rối khi lưu thông đến đây. Đoạn đường này rất dễ xảy ra tai nạn, nhất là vào buổi tối”.

Trả lời P.V, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết: “Đoạn đường này do Ban Quản lý dự án tỉnh làm chủ đầu tư, hiện nay vẫn chưa bàn giao cho phòng quản lý đô thị. Đoạn đường này còn tồn tại khúc cua quá gấp, nay lại giao cắt thêm với hẻm 48 và còn thiếu hệ thống đèn đường. Trong lần tiếp xúc cử tri gần đây, chúng tôi cũng đã ghi nhận ý kiến của người dân về vấn đề này. Về phía chính quyền địa phương, chúng tôi sẽ kiến nghị đến ban an toàn giao thông của tỉnh để xem xét lại dự án, nếu trong thiết kế có hệ thống đèn báo, biển báo thì nhanh chóng lắp đặt. Trong trường hợp thiết kế không có thì đề nghị bổ sung và thi công kịp thời”.

KHÚC NGỌC - PHẠM HIỀN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên