Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Cập nhật: 28-10-2021 | 17:55:54

(BDO) Ngày 28-10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam huyện Phú Giáo đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự đại hội có ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh. Tham dự đại hội có 61 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 12.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trong toàn huyện. Hội CTĐ huyện Phú Giáo là đơn vị tổ chức Đại hội Hội CTĐ cấp huyện điểm đầu tiên của tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh tặng hoa chúc mừng và trao bảng tượng trưng hỗ trợ công trình nhân đạo

Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng công tác Hội và phong trào CTĐ huyện Phú Giáo phát triển khá toàn diện. Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ các cấp và nhân dân trong huyện đã kế thừa, phát huy truyền thống nhân ái, vượt qua khó khăn, cùng nỗ lực thực hiện chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo (bên phải) trao bức trướng chúc mừng Đại hội 

Tổ chức Hội không ngừng được củng cố, kiện toàn; Chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ Hội được nâng lên; Các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội được triển khai đạt kết quả thiết thực. Nhiều chỉ tiêu cơ bản Nghị quyết đại hội lần thứ IV đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo trong nhiệm kỳ qua đạt trên 55 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu 176%; tiếp nhận 8.968/8350 đơn vị máu, vượt 7,4% so với nhiệm kỳ trước.

Lãnh đạo HĐND tỉnh, Hội CTĐ tỉnh và huyện Phú Giáo tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội và mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ trên địa bàn huyện Phú Giáo phải tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái, tận dụng các tiềm năng, lợi thế và thành quả đã đạt được để thực hiện mục tiêu xây dựng Hội CTĐ huyện Phú Giáo vững mạnh, trở thành tổ chức nòng cốt trong hoạt động nhân đạo. Tiếp tục đẩy mạnh toàn diện các hoạt động CTĐ; thực hiện vai trò đầu mối tập hợp các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại cộng đồng. Tập trung thực hiện có hiệu quả 2 khâu đột phá, đó là “Tăng cường vận động nguồn lực” và “Phát triển lực lượng tình nguyện viên CTĐ”, đặc biệt là tập trung thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. 

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và đoàn đại biểu dự Đại hội cấp tỉnh ra mắt tại đại hội

Đại hội đã bầu 20 ủy viên vào Ban chấp hành mới. Bà Hồ Thu Thủy tiếp tục tái đắc cử chức Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam huyện Phú Giáo khóa V. Đại hội cũng bầu 19 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Hội CTĐ Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 trong thời gian tới.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên