Chơi hơn người, AC Milan dễ dàng đè bẹp Lazio

Cập nhật: 03-03-2013 | 00:00:00

 “Trận đấu 6 điểm” quyết định cuộc đua tốp 3 giữa AC Milan và Lazio đã không hấp dẫn như mong đợi khi đội bóng thủ đô mất người quá sớm sau khi Candreva nhận thẻ đỏ. Sau đó, Rossoneri dễ dàng hướng thế trận theo ý mình và đè bẹp đối phương 3-0.

Cùng với cặp đấu Napoli-Juventus, AC Milan-Lazio nhận được khá nhiều sự chú ý từ người hâm mộ ở vòng 27 Serie A. Đây là trận cầu quyết định trực tiếp tới cuộc đua tốp 3, khi trước trận đấu Lazio đang tạm thời hơn Rossoneri 2 điểm.

Tuy nhiên, cuộc tử chiến đêm qua đã không hấp dẫn như mong đợi. Việc Lazio mất người từ quá sớm sau khi Candreva nhận thẻ đỏ (có phần nặng tay) đã khiến trận đấu vỡ vụn. AC Milan dễ dàng đè bẹp đối phương với tỷ số 3-0.

  AC Milan dễ dàng đè bẹp Lazio với tỷ số 3-0

Vòng 27 Serie A

Thứ bảy (2-3):

Napoli 1-1 Juventus

Chủ nhật (3-3):

AC Milan 3-0 Lazio

Torino - Palermo (18h30)

Siena - Atalanta (21h)

Bologna - Cagliari

Fiorentina - Chievo

Catania - Inter

Sampdoria - Parma

Pescara - Udinese

Thứ hai (25-2):

AS Roma - Genoa (2h45)

Mario Balotelli không thi đấu nhưng người thay thế anh, Pazzini đã tỏa sáng trong trận đấu này với cú đúp vào lưới “đại bàng”. Pha lập công còn lại được thực hiện bởi Kevin Boateng. Chiến thắng này đã giúp AC Milan chính thức “cướp” vị trí thứ 3 của Lazio và họ đang hướng tới chinh phục vị trí của Napoli, khi chỉ còn kém đội bóng phương Nam 5 điểm. Trong khi đó, Lazio có nguy cơ tụt sâu hơn nữa nếu như Inter chiến thắng Catania trong loạt trận 21h ngày Chủ nhật.

Trở lại với trận đấu, tiếp đón Lazio trong trận đấu quyết định, HLV Allegri đưa ra một vài sự thay đổi nhỏ. Pazzini thay thế Balotelli gặp chấn thương, trong khi đó, Muntari ngồi dự bị nhường chỗ cho Flamini.

Với sự tự tin cao sau kết quả có lợi trong thời gian qua, AC Milan đã không ngần ngại dồn lên tấn công. Ngay từ phút thứ 3, nhận bóng sau đường chuyền của đồng đội, El Shaarawy đột nhập thẳng vào khung thành của Lazio. Thủ thành Marchetti đã dũng cảm lao ra chặn tiền đạo của đội chủ nhà, bóng tới chân Pazzini. Đáng tiếc, cú dứt điểm vào khung thành trống của chân sút này lại bị hậu vệ Biancocelesti cản phá ngay trên vạch vôi.

Lazio kiên cường chống trả nhưng mọi ý đồ của họ đã tan thành mây khói. Phút 16, sau pha truy cản tình huống đột phá của El Shaarawy, tiền vệ Candreva của Lazio đã nhận thẻ đỏ rời sân, khiến đội khách rơi vào tình thế khó khăn. Dù vậy, đây có thể xem là quyết định quá nặng tay của trọng tài.

Trong thế mất người, “đại bàng” đã không thể trụ lại trước sức mạnh khủng khiếp từ AC Milan. Điều gì đến cũng phải đến. Phút 39, thủ thành Marchetti cùng hậu vệ Lazio chỉ có thể truy cản hai cú dứt điểm liên tiếp của Abate và El Shaarawy nhưng đành bất lực nhìn Pazzini thoải mái đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Rossoneri.

Biancocelesti tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2 chỉ sau đó đúng 4 phút. Sau tình huống phạt góc, trung vệ Yepes bật cao đánh đầu, bóng đập cột dọc và Boateng dễ dàng đệm bóng vào lưới đối phương sau tình huống đá bồi, 2-0, AC Milan tiếp tục vượt lên.

Mọi chuyện đã kết thúc cho Lazio ở phút 59. Tận dụng pha phá bóng bất cẩn của hậu vệ Lazio, Pazzini tung ra cú dứt điểm hóc hiểm từ bên ngoài bóng cấm, khiến thủ thành Marchetti bó tay, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Sức ép về phía khung thành Lazio không hề giảm trong những phút sau đó. Phút 70, El Shaarawy đứng trước cơ hội rất lớn “nổ súng” trong trận đấu này khi đối mặt với Marchetti nhưng cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc.

Bóng 1 lần dội xà ngang Lazio trong những phút cuối sau pha dứt điểm của Niang, cầu thủ vào sân thay cho Pazzini, nhưng có lẽ những CĐV AC Milan cũng không phải tiếc nuối sau khi đã no nê bàn thắng trong trận đấu này.

Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiati; Abate, Zapata (Zaccardo 46), Yepes, De Sciglio; Flamini, Ambrosini, Montolivo; Boateng (Robinho 76), Pazzini (Niang 67), El Shaarawy

Lazio: Marchetti; Pereirinha (Cana 46), Biava, Dias, Radu; Ledesma; Candreva, Gonzalez, Hernanes (Ederson 70), Lulic; Floccari (Saha 78)

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên