22 giờ ngày 2-3, M.U – Norwich: Dấu ấn Ryan Giggs

Cập nhật: 02-03-2013 | 00:00:00

Lão tướng xứ Wales sẽ kỉ niệm trận đấu thứ 1.000 nếu ra sân cho M.U tối nay.

Với 12 điểm cách biệt, M.U đang có khoảng cách quá an toàn so với Man City, khi Premier League chỉ còn 11 vòng đấu nữa là kết thúc. Nhưng cũng không vì thế mà thầy trò Ferguson có quyền chủ quan trong trận với Norwich này. “Chim hoàng yến” là một trong những đội đã đánh bại M.U ở trận lượt đi bằng một bàn thắng duy nhất của Pilkinton.

  Lượt đi, Norwich đánh bại M.U 1-0. Đó là trận thua trên sân Carrow Road, nhưng khi hai đội đá ở Old Trafford, mọi chuyện sẽ rất khác. M.U mùa này có một phong độ “hủy diệt” trên sân nhà và sẽ không khó để đánh bại Norwich trong trận đấu tối nay.

Vấn đề lớn nhất với Quỷ đỏ là họ còn phải giữ sức cho các mặt trận khác. Tuần sau, M.U sẽ có hai trận đấu lớn và đó đều là các trận đá loại trực tiếp. Đầu tiên là trận lượt về với Real trên sân Old Trafford (Champions League). Sau đó, M.U sẽ đụng Chelsea ở tứ kết cúp FA. Nếu không tập trung và bảo toàn lực lượng, M.U có thể bị “đứt” hai cúp trong tuần sau.

Do đó, Sir Alex chắc chắn sẽ tính phương án xoay vòng cầu thủ trong trận tối nay. Các trụ cột như Van Persie, Rooney, Vidic, Carrick… nhiều khả năng sẽ được ngồi dự bị. Trách nhiệm thủ lĩnh hàng công sẽ được đặt lên vai của Ryan Giggs.

Lão tướng xứ Wales sẽ cán mốc 1.000 trận cho M.U nếu ra quân trong trận tối nay. Nếu phải chọn ra một biểu tượng trung thành của bóng đá thế giới, Ryan Giggs chính là sự lựa chọn hàng đầu. Đầu quân cho M.U từ năm 1992, từ đó đến nay Giggs đã thi đấu cùng ba thế hệ cầu thủ. Và anh vẫn trung thành với đội chủ sân Old Trafford, chưa bao giờ dao động.

Mới đây, M.U đã “tri ân” Giggs bằng bản hợp đồng với thời hạn một năm. Giggs cho biết: “Tôi rất cảm ơn Ban lãnh đạo và CLB đã tiếp tục tạo điều kiện cho bản hợp đồng mới. Tôi đang tận hưởng trọn vẹn sự nghiệp thi đấu của mình, quan trọng nhất là cảm thấy mình vẫn còn cống hiến được cho đội bóng.”

Trở lại với tình hình trận đấu, Norwich đang có một phong độ rất yếu kém trên sân khách. Từ đầu mùa, đội bóng này chỉ thắng 1 lần trên sân khách, thua 6 trận và hòa 6 trận. Hơn nữa, nhiệm vụ trụ hạng cũng đã đạt được nên Norwich chẳng còn động lực nào để phấn đấu trong trận này.

Nhìn vào lịch sử đối đầu, Norwich chưa từng thắng trên sân Old Trafford kể từ năm 1989 - cách đây 24 năm. Nhiều khả năng, trận đấu tối nay các cầu thủ M.U sẽ tiếp tục “vùi dập” Norwich trên Old Trafford, để kỉ niệm dấu ấn 1.000 trận của Ryan Giggs.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên