Khai mạc giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League 2013, XTSG - B.BD: Đầu xuôi đuôi lọt

Cập nhật: 01-03-2013 | 00:00:00

 

 B.BD (áo sậm) sẽ tiếp tục vượt qua SGXT? 

Chưa có mùa bóng nào mà B.BD lại có nhiều “tâm trạng” như khi chuẩn bị bước vào mùa giải 2013. Ít ngày sau khi công thần Philani-biểu tượng của phong thái chuyên nghiệp của đội bóng đất Thủ - chuyển xuống làm nhiệm vụ ở đội TDC Bình Dương, B.BD lại phải đón nhận thông tin không vui khi chia tay với nhà tài trợ Maritime Bank sau 3 năm gắn bó. Kế đến, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành CLB B.BD là ông Trần Văn Đường rút lui vào hậu trường; B.BD bổ nhiệm tân Trưởng đoàn Nguyễn Văn Hiệp. Rồi chấn thương bất ngờ của Tăng Tuấn, án treo giò của trung vệ trụ cột Chí Công, Vincent bị bệnh nên tập trung muộn… Nói chung, B.BD có rất nhiều việc đáng phải bận tâm trước khi bước vào trận đấu khai mạc mùa giải với chủ nhà XTSG, chứ không phải chỉ vì yếu tố chuyên môn.

Khó ta thì cũng khó người. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam chìm trong khủng hoảng thì XTSG cũng không là ngoại lệ. Không chỉ bị cắt giảm ngân sách từ đơn vị chủ quản, buộc phải bán bớt ngôi sao để trang trải kinh phí hoạt động, mà XTSG còn đang đối diện với sự hoài nghi từ chính BTC giải, giới chuyên môn và quan trọng nhất là người hâm mộ cùng cơ quan điều tra. Trận thua 0-4 đầy nghi vấn tiêu cực trước Đà Nẵng ở trận tranh Siêu cúp Việt Nam cách đây 1 tuần, đang được ngành công an thụ lý điều tra, có thể sẽ đẩy XTSG vào tình thế khó khăn hơn. Động thái cho thôi việc HLV trưởng Lư Đình Tuấn - sau trận tranh Siêu cúp Việt Nam đầy tai tiếng - nhưng ngay trước giờ bóng lăn trong trận đấu với B.BD càng cho thấy XTSG hành động không chỉ nhằm để trấn an dư luận và người hâm mộ. Giám đốc Điều hành XTSG Trần Tiến Đại có thể không được các HLV đồng nghiệp nể trọng về chuyên môn huấn luyện, nhưng về tài cầm quân thì rất khó có HLV nào qua được nhà môi giới này. Đây cũng sẽ là cơ sở để các CĐV XTSG thêm hy vọng là XTSG không chỉ có điểm trước B.BD trong trận đấu vào lúc 17 giờ chiều mai (2-3), mà còn đủ sức tranh chấp thứ hạng cao ở mùa giải 2013.

HLV Trần Tiến Đại rất giỏi trong việc dẫn dắt SGXT thi đấu (lập thành tích bất bại khi giữ vai trò GĐĐH kiêm HLV trưởng V.Ninh Bình và SGXT). Thậm chí, nhân vật này với vai trò là một “siêu cò” cầu thủ ở Việt Nam, cũng không loại trừ khả năng tạo ảnh hưởng lên cầu thủ đối phương. Tuy vậy, một thực tế cần phải nhìn nhận rằng so với mùa bóng 2012, sức mạnh của SGXT đã giảm đi rất nhiều khi một loạt trụ cột của đội dứt áo ra đi, hoặc chấn thương, mất phong độ. Trong số này đáng kể nhất là Kesley Huỳnh Alves, Antonio chuyển đội, Phước Tứ bị chấn thương nghỉ hết giai đoạn 1…

So về lực lượng, cũng như kết quả đối đầu thì SGXT lép vế khá rõ trước B.BD khi đội bóng đất Thủ có được những sự bổ sung nhân sự chất lượng như Kesley, Aniekan, Vincent, Sunday, Đức Tài… Tuy nhiên, như đã nói SGXT dưới tay Trần Tiến Đại cầm quân là một đội bóng rất khó lường và chắc chắn đội chủ sân Thống Nhất sẽ không muốn khởi đầu mùa giải bằng 1 trận thua ngay tại sào huyệt. B.BD sẽ thắng nếu thi đấu biết người biết ta, đồng thời không có những đôi chân lạc nhịp. Theo chúng tôi, một kết quả hòa sẽ dễ xảy ra hơn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên