Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Tăng cường tuần tra, truy quét tội phạm

Cập nhật: 09-10-2014 | 09:05:15

Là địa bàn luôn được coi là “điểm nóng” về tình hình an ninh trật tự (ANTT) vì có nhiều người tạm trú, có địa bàn giáp ranh, bởi vậy thời gian qua Công an (CA) phường Bình Hòa luôn nỗ lực trong công tác tấn công tội phạm, giữ gìn ANTT. Một trong những biện pháp mang lại hiệu quả cao là tăng cường công tác tuần tra, truy quét tội phạm về đêm.

 Một nhóm thanh niên trộm cắp tài sản bị CA phường Bình Hòa bắt giữ Ảnh: H.HÙNG

Tuần tra bắt cướp

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An đang thụ lý điều tra vụ việc Nguyễn Ngọc Chí (SN 1995) và Điều Chính Thoại (SN 1996, cùng quê Sóc Trăng) có hành vi cướp giật tài sản. Hai đối tượng này bị lực lượng tuần tra CA phường Bình Hòa bắt quả tang khi vừa ra tay.

Trước đó, chập choạng tối 5-10, Thoại chạy xe máy chở Chí dạo quanh trước các tiệm bán điện thoại, cầm đồ ở phường Bình Hòa chờ cơ hội cướp giật tài sản. Phát hiện anh Nguyễn Văn Quân ngồi bấm điện thoại phía trước tiệm cầm đồ Khánh Duy ở KP.Đồng An 2, phường Bình Hòa, ngay lập tức Chí yêu cầu đồng bọn dừng xe. Chí đi bộ đến tiếp cận anh Quân giả vờ hỏi đường. Khi anh Quân đang định hướng để chỉ đường thì nhanh như chớp, Chí giật lấy chiếc điện thoại xịn trên tay anh Quân chạy ra chỗ Thoại đang nổ máy xe chờ sẵn định tẩu thoát. Anh quân cùng người dân đuổi theo đồng thời tri hô nhờ hỗ trợ. Ngay lúc đó, lực lượng CA phường Bình Hòa tuần tra tới nơi đã cùng người dân vây bắt Chí cùng tang vật. Thấy vậy, Thoại siết ga bỏ chạy. Lực lượng đã chia thành nhiều hướng truy bắt Thoại ngay sau đó. Tại trụ sở CA, các đối tượng cho biết không nghề nghiệp nên cùng nhau đi cướp. Trước khi hành động chúng đã tháo biển số xe để tránh bị phát hiện khi gây án.

Trộm sa lưới

Đại úy Lê Đình Hùng, Phó Trưởng CA phường Bình Hòa cho biết qua công tác tuần tra, chỉ tính từ đầu tháng 10 đến nay CA địa phương đã kịp thời phát hiện, làm rõ nhiều vụ việc trộm, cướp, tạo an tâm cho người dân. Công tác tuần tra được thực hiện thường xuyên; lực lượng được chia ra nhiều tổ, tổ tuần tra ban ngày, tổ tuần tra ban đêm. Chỉ tính trong tháng 9 năm nay, lực lượng đã tổ chức được 40 đợt tuần tra với 192 lượt người tham gia. Ngoài lực lượng dân quân, dân phòng, CA phường thì lực lượng ở các khu phố cũng đã tổ chức được 152 đợt tuần tra với 764 lượt người tham gia. Qua các đợt tuần tra đã bắt 15 đối tượng liên quan đến phạm pháp hình sự, giải tán nhiều đám đông có biểu hiện gây rối. Đặc biệt phát hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản. Cụ thể trong đợt tuần tra vào rạng sáng 2-10, lực lượng đã bắt giữ hai đối tượng trộm chó đưa về xử lý. Thời điểm trên lực lượng tuần tra đến KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa thì phát hiện hai thanh niên chạy xe vào một con hẻm. Lực lượng đã tiến hành kiểm tra hành chính thì phát hiện hai đối tượng này mang theo bả để thuốc chó mang đi bán cho các quán thịt cầy. Hai đối tượng bị bắt gồm Mai Nguyệt Tư (SN 1986) và Nguyễn Thế Bằng (SN 1980, cùng ngụ Thái Bình). Cả hai khai cùng thuê phòng tạm trú ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, ban ngày chúng đi làm thuê, đêm xuống đi bắt trộm chó bán để “tăng thêm thu nhập”.

Tối 5-10, trên đường tuần tra, CA phường Bình Hòa cũng đã phát hiện bắt giữ hai đối tượng liên quan đến một vụ trộm xe ở tận Bình Chánh, TP.HCM. Khoảng 20 giờ tối hôm đó, khi lực lượng tuần tra đến trước cây xăng Đồng An 1 (thuộc KP.Đồng An 1, phường Bình Hòa) thì phát hiện hai đối tượng đang giao dịch mua bán một chiếc xe máy. Nhận định hành vi của các đối tượng này có điều mờ ám nên các anh đã yêu cầu cả hai mang xe máy về trụ sở CA phường làm rõ. Hai đối tượng Lê Trung Tân (SN 1993, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) và Hoàng Văn Hoan (SN 1976, ngụ Trảng Bom) cho biết đang giao dịch mua bán xe Exiter BS 69T1-176.68. Tuy nhiên cả hai đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh họ là chủ sở hữu chiếc xe. Qua xác minh thông tin nhanh, được biết chiếc xe này của một người đang làm việc tại Bình Chánh, TP.HCM, chiều hôm đó chủ xe đến CA địa phương báo xe đã bị trộm. Xác định hai đối tượng Hoan và Tân có liên quan đến việc xe bị lấy cắp, CA phường đã chuyển tang vật cùng đối tượng cho Công an TX.Thuận An thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

 

 HOÀNG HÙNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên