Công an phường Tân An, TP.TDM: Giữ vững an ninh trật tự địa bàn

Cập nhật: 17-03-2014 | 00:00:00

 Số xe máy vi phạm trật tự giao thông bị công an phường thu giữ

Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Trưởng Công an phường Tân An, tuy không nằm trong địa bàn trọng điểm về tình hình ANTT, vì đa số là dân địa phương nên các vấn đề về ANTT ở địa phương được quản lý khá tốt. Dù vậy, lực lượng công an vẫn luôn tăng cường kiểm tra, theo dõi, ngăn chặn các vấn đề phát sinh để giảm thiểu số vụ trọng án. Chính nhờ vậy mà trật tự xã hội nơi đây ổn định. Công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, bảo đảm phục vụ cho nhân dân tốt hơn; công tác phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được gắn với công tác chuyển hóa địa bàn, thực hiện các nghị quyết liên tịch về ANTT, các phong trào khác ở địa phương cũng được duy trì và phát huy hiệu quả.

Với tinh thần quyết tâm cao, đấu tranh mạnh trong phòng chống các loại tội phạm, vừa qua công an phường phối hợp cùng các “hiệp sĩ” phường Phú Cường truy bắt thành công hai đối tượng cướp giật. Vụ việc diễn ra trong lúc bà N.T.T.H đang rửa chén, thì một thanh niên lạ chạy xộc vào nhà. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì tên này giật sợi dây chuyền 5 chỉ vàng 18K của bà đang đeo và phóng ra đường, nhảy lên xe máy của đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát. Bà H. tri hô, người đi đường túa ra nhưng họ cũng chỉ kịp ghi lại biển số xe. Nhận được tin báo, Công an phường Tân An nhanh chóng truy lùng hai tên cướp cạn. Chưa đầy một giờ sau, cả hai tên cướp này đã bị tóm gọn. Đó là Lê Xuân Hiền và Nguyễn Xuân Tân. Bước đầu, hai đối tượng thừa nhận hành vi cướp dây chuyền của bà H. Sau khi cướp, chúng chạy về phòng trọ ở phường Chánh Nghĩa đổi xe, thay quần áo và tiếp tục đi cướp thì bị bắt. Cũng trong thời gian này, lực lượng công an còn tổ chức tuần tra trên tuyến đê bao ven sông Sài Gòn, phát hiện 13 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, chủ yếu là dân nơi khác lợi dụng tuyến đê bao vắng vẻ để làm chuyện phạm pháp.

Để người dân cùng chung tay góp phần gìn giữ ANTT trên địa bàn, Công an P.Tân An, TP.TDM đã tích cực tuyên truyền, phát động phong trào phòng ngừa, tố giác các loại tội phạm; đồng thời kết hợp chặt với lực lượng quân sự, đội dân phòng thường xuyên tuần tra trên các ngả đường, tuyến đê bao sông Sài Gòn… nhờ đó kịp thời giải tán được nhiều tụ điểm đánh bạc, đá gà, số thanh niên tụ tập về khuya; xử lý các trường hợp vi phạm giao thông đường bộ, lấn chiếm lòng lề đường… Qua đó, tình hình ANTT luôn được bảo đảm, số vụ phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông đều giảm. Thời gian qua, công an phường cũng tiếp nhận được không ít nguồn tin có giá trị của người dân, giúp công an bắt giữ và ngăn chặn nhiều vụ gây án có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Minh Tâm cho biết thêm, sắp tới đây, phường tiếp tục tăng cường phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thông tin đến người dân các hoạt động của bọn tội phạm để người dân đề cao cảnh giác; duy trì tốt công tác tuần tra vũ trang, khép kín địa bàn nhằm phát hiện nhanh, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật…

 THỦY TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên