Công an tỉnh: Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Cập nhật: 26-11-2013 | 00:00:00

Từ đầu năm đến nay, Công an (CA) tỉnh Bình Dương đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, chủ động đề ra nhiều kế hoạch, biện pháp, tăng cường nỗ lực trong công tác phòng, chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội… Qua đó, tỷ lệ điều tra khám phá án tăng, công tác tấn công, trấn áp tội phạm đạt nhiều kết quả, tai nạn giao thông được kiềm chế... an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn được giữ vững, ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội.  

Công an TP.Thủ Dầu Một ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn

 Nhằm tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị, kiềm chế tội phạm trên địa bàn tỉnh; thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 22-10-2013 Giám đốc CA tỉnh ban hành Kế hoạch số 35/KH-CAT-PV11 về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh từ nay đến cuối năm 2013. Đợt cao điểm này nhằm chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn làm thất bại âm mưu, hoạt động khủng bố, phá hoại, kích động biểu tình, gây rối, gây bạo loạn của các thế lực thù địch, bọn phản động và số đối tượng chống đối trong nước; tham mưu, phối hợp giải quyết những vấn đề liên quan đến chính sách tôn giáo, dân tộc; giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện, đình công, lãn công; nhất là những vụ việc tồn đọng kéo dài, phức tạp, không để kẻ địch và phần tử xấu lợi dụng kích động, tuyên truyền, chống phá; không để trở thành “điểm nóng”.

Toàn lực lượng triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác có trọng tâm, trọng điểm trong từng lĩnh vực, đối tượng và địa bàn; tập trung lực lượng, phương tiện, huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm; tạo thế áp đảo tội phạm, không để xảy ra đột biến, bất ngờ, không để xảy ra các vụ cháy nổ, khủng bố, khiếu kiện trong nhân dân, giảm tai nạn giao thông, phòng chống đua xe trái phép. Tiếp tục nâng cao khí thế tấn công tội phạm, tăng cường bóc gỡ, triệt xóa các băng nhóm tội phạm, không để chúng hoạt động lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân. Đồng thời, tập trung giải quyết các đường dây cờ bạc, số đề, các tụ điểm ma túy, mại dâm; phát hiện và đấu tranh có hiệu quả đối với tội phạm kinh tế, tham nhũng, ma túy...

CA tỉnh đã chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3266/ UBND-NC ngày 30-10-2013 về việc tăng cường công tác tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trong những tháng còn lại của năm 2013 nhằm chỉ đạo các cấp, các ngành, vận động nhân dân, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm. Ngày 24-10- 2013, Giám đốc CA tỉnh đã có Điện số 349/HT báo cáo Bộ CA đồng thời thông báo đến Giám đốc CA TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước để phối hợp cùng thực hiện vì nhiệm vụ chung.

Giám đốc CA tỉnh đã ra chỉ tiêu lập hồ sơ, đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng; chỉ đạo tăng cường tuần tra vũ trang; kiểm tra hành chính, tạm trú, tạm vắng và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. Ban hành Văn bản số 552/ CAT-PV11 ngày 24-10-2013 về việc tiếp tục triển khai phát hành 2.900 “thư yêu cầu” công dân nghiêm túc chấp hành pháp luật; 3.700 “thông báo” và 200.000 tờrơi tuyên truyền phòng chống tội phạm đến các hộ gia đình, công dân, đến các đối tượng có biểu hiện hoạt động băng, ổ nhóm, gia đình có con em biểu hiện vi phạm pháp luật nhằm giáo dục, răn đe; hạn chế tình trạng người dân ở địa phương sang Campuchia đánh bạc.

Ngày 5-11-2013, Giám đốc CA tỉnh ban hành Điện số 365/HT1 ra lệnh cho CA các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh từ nay đến cuối năm 2013. Trên cơ sở kế hoạch của CA tỉnh, CA các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch cụ thể trình giám đốc phê duyệt; tham mưu UBND cùng cấp ban hành văn bản chỉ đạo, huy động các ngành, đoàn thể và nhân dân cùng phối hợp, tham gia tấn công, trấn áp tội phạm; triển khai đến tận xã, phường, thị trấn và các đội nghiệp vụ; rà soát địa bàn, mục tiêu, đối tượng... đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tập trung lực lượng, phương tiện, khi có lệnh của giám đốc đã đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm.

Cho đến nay, CA tỉnh đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện đồng loạt trên phạm vi toàn tỉnh, thành lập ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu cụ thể cho CA các đơn vị, địa phương, chỉ đạo lực lượng CA toàn tỉnh triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác nhằm giữ vững, ổn định ANTT trên địa bàn tỉnh. Thông qua đợt cao điểm này, CA tỉnh kêu gọi nhân dân sống trên địa bàn chấp hành nghiêm túc pháp luật; nếu phát hiện đối tượng truy nã, người có dấu hiệu vi phạm pháp luật cần báo ngay cho cơ quan CA nơi gần nhất để xử lý. Mọi thông tin của công dân sẽ được bảo vệ an toàn và bí mật tuyệt đối.

V.P - C.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên