Cử tri phường Định Hòa và phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Thiết lập đường dây “nóng”, tại sao không?

Cập nhật: 13-05-2016 | 09:26:52

Hôm qua (12-5), 5 ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 và 8 ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021 thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Định Hòa và phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.

Sau khi lắng nghe tiểu sử, chương trình hành động, cử tri 2 phường đã đóng góp nhiều ý kiến và gửi gắm tâm tư, nguyện vọng với các ƯCV. Cử tri mong muốn, các ƯCV khi trúng cử phải bảo đảm thực hiện lời hứa của mình, nhất là việc gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Cử tri Nguyễn Văn Nhớ, phường Định Hòa chia sẻ: “Tất cả các ƯCV đều hứa gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của cử tri… Vì vậy, nếu trúng cử, các đại biểu nên có kênh thông tin cụ thể, thuận lợi, chẳng hạn như cung cấp số điện thoại liên lạc, hộp thư điện tử để cử tri phản ánh kịp thời. Thiết lập đường dây “nóng”, tại sao không?”.

Một vấn đề cử tri 2 phường quan tâm là hiện nay việc đào tạo chưa gắn với nhu cầu thực tế của xã hội. Vì vậy, nhiều sinh viên ra trường không có việc làm hoặc làm trái nghề, dẫn đến việc không phát huy được hết khả năng. Đặc biệt, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được cử tri đề cập nhiều nhất. Ông Lê Huỳnh Đức, cử tri ở phường Định Hòa cho rằng: “Người dân rất lo lắng, không biết mua thực phẩm gì, ở đâu cho an toàn bởi thực phẩm đã “bẩn” từ khâu nuôi trồng đến chế biến và bày bán. Vì vậy, các ƯCV nếu trúng cử, cần có giải pháp xử lý quyết liệt vấn nạn này, bảo đảm sức khỏe cho người dân”. Cử tri tại phường Phú Mỹ cũng bày tỏ tình cảm, đề đạt nhiều nguyện vọng của mình đối với những người ứng cử. Cử tri cho rằng, năng lực, trình độ của các ƯCV lần này đã đáp ứng sự mong đợi của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Cử tri mong muốn, các chương trình hành động phải là động lực phấn đấu của mỗi ƯCV khi trúng cử và yêu cầu các ƯCV phải thật sự tâm huyết, có trách nhiệm với lời hứa của mình.

 

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên