Cùng chung tay sẻ chia nỗi đau…

Cập nhật: 10-08-2017 | 08:27:40

Cuộc chiến tranh do đế quốc Mỹ tiến hành ở Việt Nam là một trong những cuộc chiến tranh có quy mô lớn, dài ngày, gây hậu quả thảm khốc trong lịch sử nhân loại. Hơn 40 năm sau chiến tranh, song hậu quả chất độc da cam (CĐDC)/dioxin do Mỹ để lại đối với Việt Nam vẫn hết sức nặng nề, với 4,8 triệu người bị phơi nhiễm, hơn 3 triệu người là nạn nhân (NN) CĐDC/dioxin.

 TNN CĐDC/dioxin mà hầu hết là người nghèo, đang chịu nhiều đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, do vậy rất cần được sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ. Đó còn là lương tâm, trách nhiệm, đạo lý, tình cảm của cộng đồng và toàn xã hội đối với NN CĐDC/dioxin.

Những năm qua, các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đã có sự quan tâm, tạo điều kiện chăm sóc, giúp đỡ các NN CĐDC/dioxin. Những việc làm cụ thể vừa thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm vừa thể hiện tình cảm đối với NN nhiễm CĐDC/dioxin. Những việc làm đó thiết nghĩ cần tiếp tục được phát huy để chúng ta cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, giúp đỡ NN và gia đình có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Được sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh, các ngành, các cấp và nhân dân trong tỉnh, công tác chăm sóc, giúp đỡ NN CĐDC/dioxin đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các chế độ, chính sách đối với NN CĐDC /dioxin đã được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Nhiều phong trào và hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc được thực hiện như: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Vì NN CĐDC/dioxin”... Thời gian qua, Hội NN CĐDC tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác, thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền và quyên góp ủng hộ quỹ để tặng quà, hỗ trợ làm nhà, khám chữa bệnh, cấp xe lăn, hỗ trợ vốn làm ăn…

Trong dịp kỷ niệm Ngày Vì NN CĐDC/ dioxin (10-8) năm nay, các cấp, các ngành trong tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà gia đình NN. Một điều đáng ghi nhận là hoạt động chăm sóc NN CĐDC/dioxin luôn được các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đồng hành đã mang lại hiệu quả thiết thực, được xã hội, cộng đồng ghi nhận.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi đau da cam vẫn còn đeo đẳng nhiều gia đình, nhiều thế hệ. Vì vậy việc chăm sóc, giúp đỡ NN vẫn đang rất cần sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh, của các ngành, các cấp, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong việc xã hội hóa công tác chăm sóc, nhằm xoa dịu nỗi đau CĐDC/dioxin, góp phần giúp đỡ các NN ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=543
Quay lên trên