“Đại bàng xanh” Nigeria xuất sắc đánh bại Bosnia

Cập nhật: 22-06-2014 | 00:00:00

Với tinh thần thi đấu tuyệt vời, Nigeria đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại Bosnia 1-0 tại Arena Pantanal ở lượt trận thứ hai bảng F World Cup 2014.

Người ghi bàn thắng duy nhất cho “đại bàng xanh” là Odemwingie.Sau trận hòa thất vọng trước Iran, cơ hội đi tiếp của Nigeria trở nên mong manh bởi hai đối thủ còn lại của họ khá mạnh. Tuy nhiên, "đại bàng xanh" không hề có dấu hiệu bị tâm lý, họ thi đấu khá hứng khởi khi đối đầu Bosnia ở Arena Pantanal.

Khởi đầu tốt hơn, Nigeria không mất quá nhiều thời gian để áp đặt trận đấu. Lối chơi tấn công từng bừng của Nigeria đã được cụ thể hóa ở phút 29 khi Odemwingie có pha dứt điểm cận thành giúp đại diện châu Phi dẫn trước 1-0 từ quá sớm.Nigeria đã thi đấu kiên cường trong khoảng thời gian còn lại và giữ được chiến thắng mong manh cho đến khi kết thúc 90 phút. Giành 3 điểm quý giá trước đối thủ trực tiếp, Nigeria đang ở rất gần tấm vé đi tiếp ở bảng F.Ở lượt trận cuối cùng, Nigeria chỉ cần hòa Argentina (đội đã đoạt vé vào vòng 1/8) là hoàn thành chỉ tiêu. Trong khi đó, Bosnia chưa giành được điểm nào sau hai trận và chính thức bị loại trong lần đầu tiên tham dự World Cup.Nigeria tung ra sân đội hình thiên về tấn công với bộ ba tấn công Musa-Emenike-Odemwingie trên tuyến đầu, Obi Mikel sắm vai nhạc trưởng ở giữa sân. Bên phía Bosnia, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho tiền đạo giàu kinh nghiệm Edin Dzeko.

  Odemwingie ghi bàn thắng duy nhất ở phút 29

Những phút đầu tiên diễn ra khá căng thẳng, cả hai đội đều có những pha phạm lỗi thô bạo nhằm vào nhau. Bosnia chơi khá tâm lý và ngay phút thứ 5, Haris Medunjanin đã phải nhận thẻ vàng sau pha tắc bóng thô bạo nhằm vào Ahmed Musa.Nigeria có được thế trận tốt hơn và phút 14, Odemwingie thực hiện quả đá phạt chính xác để Ogenyi Onazi băng vào đánh đầu căng, nhưng thủ thành Begovic đã xuất sắc cứu thua. 7 phút sau, Bosnia có câu trả lời khi Dzeko tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.Dzeko là người chơi năng nổ nhất bên phía Bosnia và phút 23, tiền đạo Man City lại có pha đá nối nhanh ở vòng cấm nhưng thủ thành Vincent Enyeama đã bay người cản phá. Liên tục phung phí những cơ hội đẹp, Bosnia đã phải trả giá.Phút 29, Emmanuel Emenike có pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải, vượt qua một cầu thủ Bosnia trước khi chuyền ngang để Odemwingie dứt điểm gọn gàng hạ Begovic, mở tỷ số 1-0 cho Nigeria. Bosnia đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng họ đã thi đấu đầy bế tắc ở những phút còn lại của hiệp 1.

 

Bosnia chính thức bị loại ở World Cup 2014

Bước sang hiệp 2, cả Vedad Ibisevic lẫn Sejad Salihovic đều được tung vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công cho Bosnia. Nhưng Nigeria mới là đội có được cơ hội, phút 60 từ sai lầm của Spahic, Emenike cướp được bóng rồi tung cú sút nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.Trước hàng thủ dày đặc của Nigeria, các đường phối hợp nhỏ của Bosnia đều dễ dàng bị hóa giải. Cơ hội đáng kể nhất mà Bosnia có được ở phút 74 khi Ibisevic đánh đầu căng từ một tình huống phạt góc khiến Vincent Enyeama đã bó tay, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang đầy đáng tiếc.Đến phút bù giờ cuối cùng, Dzeko có cơ hội khá đẹp nhưng cú đá căng của tiền đạo Man City đã bị thủ thành Enyeama bay người cứu thua. Thua trận 0-1 đầy cay đắng, Bosnia chính thức bị loại trong khi Nigeria chiếm nhiều lợi thế để giành quyền vào vòng 1/8.Đội hình thi đấu Nigeria: Enyeama, Yobo, Ambrose, Musa (Ameobi 65), Odemwingie, Emenike, Mikel, Oshaniwa, Onazi, Babatunde (Uzoenyi 75), OmeruoBosnia: Begovic, Spahic, Besic, Pjanic, Misimovic, Dzeko, Mujdza, Sunjic, Lulic (Salihovic 58), Medunjanin (Susic 64), Hajrovic (Ibisevic 56)

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên