Đảng bộ Tp.Dĩ An: Nhiều chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng

Cập nhật: 21-03-2024 | 08:54:57

Những năm qua, các cấp ủy, cán bộ, đảng viên của Đảng bộ TP.Dĩ An đã nỗ lực phấn đấu, tạo sự chuyển biến quan trọng và khá toàn diện trên các mặt công tác xây dựng Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phát triển đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ

Thời gian qua, Thành ủy Dĩ An đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tập trung xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ song hành với nhiệm vụ đổi mới, hoàn thiện tổ chức bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Đáng chú ý, nhiệm vụ “then chốt của then thốt” là xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ thành phố đã được quan tâm đặc biệt.

Thành ủy Dĩ An trao giấy chứng nhận cho các quần chúng ưu tú hoàn thành khóa học bồi dưỡng nhận thức về Đảng, khóa I - năm 2024

Ông Hồ Hồng Minh, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Dĩ An, cho biết công tác cán bộ từng bước đi vào nề nếp, đội ngũ cán bộ, cấp ủy, đảng viên được quan tâm quản lý chặt chẽ, các mặt như quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng và giải quyết chính sách cho cán bộ… bảo đảm đúng quy trình, nguyên tắc của Đảng. Ban Thường vụ, cấp ủy các cấp tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ; từ đó lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quan tâm đến công tác cán bộ trẻ, cán bộ nữ các cấp, các ngành và có kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của mình.

Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Dĩ An:

“Trong thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức Đảng tại thành phố tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; chú trọng xây dựng mô hình “Không gian văn hóa Bác Hồ” phù hợp với đặc điểm, tình hình từng cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện có hiệu quả Kết luận số 21-KL/TW ngày 25-10- 2021, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, thành phố chú trọng công tác cải cách hành chính trong Đảng; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đối với công tác dân vận, phát huy dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân...”.

Thời gian qua, số cán bộ trẻ, cán bộ nữ được giới thiệu quy hoạch cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy, các chức danh chủ chốt, các chức danh lãnh đạo quản lý các cấp được nâng lên về số lượng, lẫn chất lượng. Quy hoạch vào cấp ủy các cấp, cán bộ trẻ chiếm tỷ lệ từ 15 - 20%, cán bộ nữ chiếm tỷ lệ trên 35%; quy hoạch vào ban thường vụ cấp ủy các cấp, cán bộ trẻ chiếm tỷ lệ 10%, cán bộ nữ chiếm tỷ lệ 30%; quy hoạch vào các chức danh chủ chốt các cấp, cán bộ trẻ chiếm tỷ lệ 8%, cán bộ nữ chiếm tỷ lệ 25%.

Theo Ban Thường vụ Thành ủy Dĩ An, các cán bộ trẻ, cán bộ nữ bố trí tham gia cấp ủy, các chức danh chủ chốt phát huy tốt năng lực, vai trò, vị trí trong công tác, góp phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương…

Tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

Cùng với công tác cán bộ, Thành ủy Dĩ An còn tập trung xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của thành phố. Thành ủy Dĩ An đã ban hành những chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, thực hiện đạt hiệu quả về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Trong đó, các chi, Đảng bộcơ sở trực thuộc, MTTQ và các đoàn thểchính trị - xã hội thành phố đãchủđộng xây dựng kếhoạch vàtổchức 16 đợt học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũtrang, đoàn viên và hội viên bảo đảm thời gian và nội dung, với gần 5.000 cán bộ, đảng viên tham dự(đạt tỷ lệ 99,7%), Cụ thể, cấp thành phố tổ chức 3 đợt; các chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức 13 đợt.

Ngoài ra, Thành ủy còn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên mới, xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên ngay từ đầu năm và triển khai thực hiện đạt kết quả đề ra. Trong đó, thành phố chú trọng tạo nguồn từ đoàn viên thanh niên, bộ đội xuất ngũ, dân quân, học sinh, sinh viên, từ các đơn vị sự nghiệp và lao động trong các doanh nghiệp, nhất là những nơi có tổ chức đoàn thanh niên và công đoàn. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thành ủy đã mở 22 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, lớp đảng viên mới và đã kết nạp 609 đảng viên mới...

Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Dĩ An, cho biết trong những năm qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng trên địa bàn đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác xây dựng Đảng. Qua đó, thành phố đã đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực; xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay...

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên