Đằng sau con số 152 tỷ đồng…

Cập nhật: 05-01-2016 | 08:38:57

UBND tỉnh vừa thông qua phương án hỗ trợ tiền Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội... nhằm mang đến cho họ, đặc biệt là những đối tượng khó khăn một mùa xuân ấm áp, đủ đầy nhất có thể! Đây là nghĩa cử cao đẹp, chân tình của lãnh đạo tỉnh, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho các đối tượng trước mỗi dịp xuân về, tết đến.

152 tỷ đồng là số tiền đã duyệt. Và đây không phải là lần đầu, mà từ nhiều năm qua, trong điều kiện kinh tế tỉnh nhà ngày càng phát triển, trước mỗi độ xuân về, lãnh đạo tỉnh thường dành một phần ngân sách để mang hơi ấm mùa xuân đến với mỗi gia đình, đặc biệt là những đối tượng gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình nghèo khó, những đối tượng bảo trợ xã hội.

Mức chi hỗ trợ cao thấp khác nhau tùy từng đối tượng, hoàn cảnh, nhưng trên tinh thần chung là mọi người đều được vui xuân, đón tết. Tinh thần đó đã được Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Thanh Liêm chỉ đạo cụ thể để các cấp, các ngành liên quan bắt tay thực hiện. UBND tỉnh cũng kêu gọi, vận động các nguồn lực để trợ giúp thêm cho các đối tượng.

Với số tiền hỗ trợ vừa thông qua, so với năm trước đã cao hơn 11%. Đối tượng hỗ trợ cũng đã mở rộng hơn, quan tâm tới cả bí thư các chi đoàn thanh niên công nhân, chi hội trưởng, chủ nhiệm các câu lạc bộ thanh niên công nhân nhà trọ… Nhưng không dừng lại với khoản chi ngân sách của UBND tỉnh, chắc chắn sự hỗ trợ cho các đối tượng sẽ còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp, các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Nghĩa tình của Bình Dương dành cho người lao động trên địa bàn tỉnh năm nay cũng như nhiều năm qua còn được biết đến thông qua những “chuyến xe nghĩa tình” đưa công nhân khó khăn về quê đón tết cùng gia đình ở tận miền Trung, miền Bắc, miền Tây Nam bộ. Hàng chục ngàn vé xe miễn phí đã sẵn sàng chờ đón công nhân lao động nghèo là người ngoài tỉnh về quê sum họp cùng gia đình. Không chỉ có vậy, với những công nhân lao động không thể về quê với nhiều lý do, lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể cố gắng trong mọi điều kiện để tặng quà, tổ chức bữa cơm họp mặt cùng các hoạt động vui chơi, giải trí để họ cảm nhận được hơi ấm mùa xuân trên quê hương thứ hai của mình!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên