Diego Forlan - Niềm hy vọng của Urugoay

Cập nhật: 25-06-2013 | 00:00:00

Ở trận cầu quyết định số phận của Urugoay tại bảng B, nhà đương kim vô địch Nam Mỹ 2011 đã vượt qua Nigeria nhờ bàn thắng quyết định của chàng tiền đạo Diego Forlan - người hùng thực sự của trận đấu.

Folan đến với bóng đá chuyên nghiệp khá muộn khi anh tròn 16 tuổi. CLB Nancy của Pháp là nơi Forlan đến thử việc đầu tiên nhưng không thành và anh đành quay về Argentina để gia nhập CLB Independient và đây chính là bệ phóng để Forlan vươn đến những tầm cao mới. Sau 7 năm gắn bó với CLB này, năm 2001, Forlan đến với M.U nhưng không thành công. Kết quả là Villareal trở thành bến đỗ mới của anh. Chính tại đây, sự nghiệp của Forlan thăng hoa và anh liên tiếp giành được danh hiệu “Vua phá lưới” La Liga và “Chiếc giày vàng châu Âu” năm 2005 cùng nhiều danh hiệu khác với Villareal. Từ năm 2007-2011, Forlan chơi cho A.Madrid và giúp CLB này đoạt được chiếc cúp Europa League, Siêu cúp châu Âu năm 2010 và thêm một danh hiệu “Vua phá lưới” La Liga được bổ sung vào bộ sưu tập thành tích cá nhân của mình. Sau đó, Forlan đầu quân cho Inter nhưng môi trường khắc nghiệt của Calcio không phù hợp với lối chơi thiên về kỹ thuật của chàng tiền đạo tóc vàng này. Năm 2012, Forlan trở về gia nhập CLB Internacional với hợp đồng kéo dài 3 năm và hiện đang thi đấu rất thành công tại đây.

Là tiền đạo chạy cánh có tốc độ và những pha xử lý bóng đậm chất kỹ thuật Nam Mỹ, Forlan còn là ông vua trong vòng cấm. Anh đã ghi tổng cộng 229 bàn thắng ở cấp CLB và 34 bàn thắng cho tuyển Urugoay trên mọi mặt trận. Một con số mà không phải tiền đạo nào cũng có thể làm được.

Ở World Cup 2010, Diego Forlan vinh dự nhận được phần thưởng “Quả bóng vàng” dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhờ vào những màn trình diễn trên cả tuyệt vời của mình dù Urugoay chỉ xếp thứ 4 chung cuộc.

Tại Confederation Cup 2013, dù không được HLV Tabarez tin dùng bởi sự có mặt của bộ đôi đang chơi rất ăn ý là Cavani và Suarez. Nhưng sau khi Urugoay để thua Tây Ban Nha trong trận ra quân đầu tiên với tỉ số 2-1. Urugoay bị đẩy vào góc hẹp. Chỉ có chiến thắng ở lượt trận thứ 2 gặp Nigeria thì tuyển Urugoay mới có thể giành vé đi tiếp. Được tung vào sân trong đội hình chính thức, Forlan đã chứng minh vì sao anh từng là cầu thủ xuất sắc nhất vào năm 2010, hai khoảnh khắc lóe sáng của Forlan (ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn) đã giúp Urugoay giành được chiến thắng trước Nigieria với tỉ số 2-1 và trở thành người hùng của trận đấu. Bàn thắng quyết định của Forlan ghi dấu ấn 100 lần khoác áo đội tuyển Urugoay của anh. Hơn ai hết, chính Forlan đã cứu con thuyền Urugoay không bị đắm để tiếp tục giấc mơ chinh phục danh hiệu vô địch.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên