Đoạn đường ĐT743B từ ngã tư 550 đến cổng chợ Bình: Nguy hiểm rình rập!

Cập nhật: 23-03-2018 | 09:54:14

Thời gian qua liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng tại đoạn đường ĐT743B từ ngã tư 550 đến cổng chợ Bình Hòa thuộc địa phận phường Bình Hòa, TX.Thuận An. Năm 2017 tại đoạn đường này cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, trong đó có vụ dẫn đến chết người.

Tuyến đường này hiện nay đã được nâng cấp trở nên xinh đẹp hơn, thuận lợi hơn cho người đi đường, vì lẽ đó mà tốc độ của các phương tiện cũng được người điều khiển cao hơn, thậm chí có người còn phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng. Thậm chí rất nhiều người băng qua đường, leo qua dải phân cách mà không đi theo phần đường dành cho người đi bộ và không quan sát khiến cho các vụ tai nạn cứ thế tăng lên.

Từ đầu năm 2018 đến nay, tại đoạn đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng. Trong đó, có hai vụ dẫn đến tử vong, một vụ tai nạn khiến hai người tham gia giao thông đang trong tình trạng nguy kịch, một vụ khiến một xe bốn chỗ rơi bánh, lăn qua phần bên kia đường ngay trước cổng chợ Bình Hòa, rất nguy hiểm... Nguyên nhân cụ thể của các vụ tai nạn giao thông này đã và đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tuy nhiên, điều đáng nói là có vụ tai nạn giao thông mặc dù phương tiện lưu thông chậm nhưng do đường không bố trí các gờ giảm tốc độ và không có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ dẫn đến người tham gia giao thông chủ quan, không quan sát khi đi đường, rồi va chạm và xảy ra tai nạn chết người.

Có thể thấy, các vụ tai nạn xảy ra tại đoạn đường này là nghiêm trọng. Bên cạnh nguyên nhân về ý thức, văn hóa giao thông kém của người đi đường, các phương tiện lưu thông đông đúc, nhiều loại xe có tải trọng cao như container, xe tải hạng nặng… qua lại thường xuyên thì một nguyên nhân không thể phủ nhận đó là việc bố trí các gờ giảm tốc độ và các vạch kẻ đường dành cho người đi bộ chưa được thực hiện, cũng có thể một phần nguyên nhân từ việc bố trí các dải phân cách chưa hợp lý.

Từ những hậu quả nhãn tiền nêu trên và những rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra bất cứ lúc nào cho người tham gia giao thông, người dân nơi đây đang rất mong chờ cơ quan chức năng có liên quan sớm bố trí các gờ giảm tốc độ, các vạch kẻ đường dành cho người đi bộ hai bên đường tại hai địa điểm: Trước cổng chợ Bình Hòa và trước Cây xăng Thái Bình để hạn chế tối đa các vụ tai nạn giao thông và các nguy cơ tiềm ẩn có thể gây ra hiểm họa khôn lường cho người đi đường.

Ngoài ra, có thể nghiên cứu để bố trí, di dời các dải phân cách tại hai địa điểm này vì ngay tại cổng chợ Bình Hòa vào giờ cao điểm có rất đông người dân qua lại; đặc biệt là vào lúc sáng sớm và giờ người lao động tan ca, khi lượng người tham gia giao thông tăng vọt. Cũng có thể nghiên cứu xây cầu vượt bộ hành cho người đi bộ khi qua đường ngay phía trước đường Bình Hòa 30 (lối vào khu chợ bán quần áo Bình Hòa).

Rất mong người dân và cơ quan chức năng có liên quan hãy cùng hành động, đừng để ý thức, văn hóa giao thông kém cộng với những bất cập trong công tác quản lý chậm được khắc phục khiến cho đoạn đường này lại trở thành điểm đen tai nạn giao thông.

NGUYỄN ĐÌNH GIÁP (KP.Bình Đức 3, phường Bình Hòa, TX.Thuận An)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên