Đường xuống cấp, cả khu chợ bị ô nhiễm

Cập nhật: 23-03-2018 | 09:54:14

Đoạn đường từ ngã ba Tình đến chợ Hoàng Gia (KP.2, phường Tân Định, TX.Bến Cát) đang bị xuống cấp nghiêm trọng vì nước thải từ các hộ kinh doanh đổ ra gây hôi thối và ô nhiễm. Các hộ dân sống hai bên đường cho biết đã đóng từ 3 - 4 triệu đồng/hộ cho chính quyền địa phương lắp cống thoát nước, nhưng không biết đến bao giờ công trình này mới được thi công.


Đường lầy lội, người dân dùng lốp xe trải trên mặt đường để cảnh báo

Những ngày này trời nắng nóng như lửa đốt, nhưng khoảng 200m đường tại ngã ba Tình luôn ngập úng. Mỗi lần các phương tiện lưu thông qua đây, nước bẩn tràn lên lề đường, kéo theo đó mùi hôi thối bốc lên rất tanh. Tuy nhiên, tiểu thương hai bên đường cũng như các hộ dân lân cận quanh khu vực vẫn phải sống chung “với lũ”.

Theo người dân, đoạn đường hàng trăm mét từ chợ Hoàng Gia đến ngã ba Tình không có hệ thống thoát nước nên hầu hết nguồn nước thải của các hộ kinh doanh như rửa xe, giết mổ gà vịt, thậm chí rửa chén bát đều đổ hết ra đường. Và cứ thế, nguồn nước bẩn này dồn hết về ngã ba Tình, gây ứ đọng ngập úng quanh năm.

Theo ghi nhận của P.V, khu vực này mặt đường đã biến thành “hồ” chứa nước thải, tồn tại các hố nước sâu gây nguy hiểm cho người đi xe máy. Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, nhà ở mặt tiền đường cho biết: “Ban đêm, người không rành đường ở khu vực này đã lọt cả xe lẫn người xuống hố, vậy là quần áo, tài sản, giấy tờ đều ngâm trong nước bẩn. Những người chở theo con nhỏ trên xe máy khi đến đây gặp nạn thì càng nguy hiểm hơn. Mỗi lúc nghe tiếng la cứu của người gặp nạn là gia đình tôi mở cửa ngay để ứng cứu”.


Mỗi ngày có cả chục người điều khiển phương tiện lưu thông bị té ngã khi qua khu vực này vì mặt đường quá trơn

Chị Kiều, một người kinh doanh thuốc tây tại khu vực này cho biết: “Đêm khuya xe tải qua lại khu vực này rất nhiều khiến mặt đường lầy lội đầy bùn đất, rất trơn. Vậy là sáng nào cũng có ít nhất từ 7 - 10 người điều khiển xe máy bị trượt té, đa phần người bị nạn là những người điều khiển xe tay ga. Tôi thấy họ chạy nhanh cũng té, mà chạy chậm cũng té do đường quá trơn. Người bị té không bị thương tích nặng nhưng bị trầy xước. Đa phần người lưu thông qua khu vực này vào sáng sớm là công nhân, có người bị té lấm lem đồng phục, nhưng sợ bị trễ giờ làm nên vẫn mặc đồ dơ vào công ty làm”.

Trước việc đường sá xuống cấp, ngập úng, ô nhiễm, Ban điều hành KP.2 đã nhiều lần họp dân, bàn phương án đóng tiền lắp đặt cống thoát nước. Ông Nguyễn Văn Hoàng, người dân bày tỏ: “Chúng tôi đã đóng tiền làm cống từ trước tết. Tùy vào việc kinh doanh, mặt tiền lớn hay nhỏ mà đóng tiền nhiều hay ít. Bình quân mỗi hộ ở đây đóng từ 3 - 4 triệu đồng cho khu phố làm cống thoát nước, nhưng không biết chờ đến bao giờ công trình này mới thi công”.

Trước việc một con đường nối từ quốc lộ 14 sang quốc lộ 13 và dẫn vào một khu chợ sầm uất, phục vụ kinh doanh mua bán cho cả một khu vực có hàng ngàn hộ dân sinh sống đang bị ô nhiễm, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được quan tâm, sửa chữa, vậy đâu là nguyên nhân? Ông Nguyễn Ngọc Phụng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Định, cho biết: “Qua phản ánh của người dân, khu phố, UBND phường đã khảo sát, họp dân đóng kinh phí lắp đặt cống thoát nước tạm để khu vực này không còn bị ứ nước, gây ô nhiễm. Tuy nhiên, khu vực này khá thấp và các hộ dân bên dưới không đồng ý việc lắp đặt cống thoát nước vào vườn nhà người ta nên không thể tiến hành thi công. UBND phường Tân Định đã báo cáo việc này lên UBND TX.Bến Cát xin kinh phí làm hệ thống thoát nước quy mô lớn cho cả khu vực; chúng tôi cũng xin kinh phí duy tu lại mặt đường. Vừa qua, các phòng chuyên môn của TX.Bến Cát đã xuống khảo sát địa hình. Việc lắp cống và duy tu lại đường sẽ được tiến hành dứt điểm trong năm nay để bà con thuận tiện đi lại, kinh doanh. Còn về việc thu tiền của các hộ dân, UBND phường sẽ chỉ đạo khu phố trả lại tiền cho dân”, ông Phụng nói.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên