Đoàn - Hội đồng hành cùng người lao động

Cập nhật: 27-10-2018 | 15:18:00

Nhằm hỗ trợ chi phí mua sắm phương tiện di chuyển cho công nhân lao động, Công ty TNHH Honda An Thành đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức Đoàn - Hội trong tỉnh thực hiện chương trình “Chung tay đồng hành cùng người lao động”. Qua chương trình này, tổ chức Đoàn - Hội tiếp tục đồng hành, chia sẻ với công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

 Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tặng phiếu ưu đãi mua xe và sửa xe miễn phí cho các Câu lạc bộ Kết nối TNCN và câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc trung tâm. Ảnh: K.T

  Đơn vị đầu tiên phối hợp thực hiện chương trình này là Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh. Theo đó, trung tâm và Công ty TNHH Honda An Thành đã ký thỏa thuận hợp tác “Chung tay đồng hành cùng người lao động” đến hết năm 2019. Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Với mong muốn góp phần hỗ trợ TNCN có thêm cơ hội mua sắm phương tiện di chuyển uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý, trung tâm cùng với Công ty TNHH Honda An Thành đã ký biên bản ghi nhớ hỗ trợ 10.000 phiếu ưu đãi. Khi TNCN và người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mua xe tại hệ thống cửa hàng Công ty TNHH Honda An Thành có phiếu giới thiệu của trung tâm sẽ được giảm từ 500.000 - 800.000 đồng so với mức giá niêm yết của công ty; sửa xe được miễn phí tiền công và giảm 20% giá phụ tùng thay thế và nhiều phần quà khác” .

Thực hiện chương trình này, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã trao 3.000 phiếu ưu đãi cho tổ chức Đoàn, Hội tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh để hỗ trợ công nhân lao động các địa phương. Bên cạnh đó, trung tâm cũng đã trao tặng 1.500 phiếu ưu đãi mua xe và sửa xe miễn phí tại Honda An Thành cho các Câu lạc bộ Kết nối TNCN và các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc trung tâm.

Đơn vị thứ 2 đồng hành với chương trình là Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh. Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã ký kết với Công ty TNHH Honda An Thành thỏa thuận hợp tác triển khai thực hiện chương trình “Chung tay đồng hành cùng người lao động” năm 2018 và những năm tiếp theo. Ngoài việc hỗ trợ phí mua xe, sửa xe, công ty còn ký kết với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh về việc tạo nguồn kinh phí hỗ trợ hoạt động của các cơ sở Đoàn, Hội thuộc khối doanh nghiệp.

Trong chương trình thỏa thuận hợp tác với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, đoàn viên, hội viên, TNCN, người lao động tại các cơ sở trực thuộc khối doanh nghiệp khi đến mua xe và sửa chữa xe tại hệ thống cửa hàng của Công ty TNHH Honda An Thành sẽ được giảm giá trực tiếp ngoài các chương trình khuyến mãi tại thời điểm mua xe. Cụ thể, mua xe số được giảm 500.000 đồng, mua xe tay ga giảm 800.000 đồng; sửa xe miễn phí tiền công và giảm giá 20% giá phụ tùng thay thế.

Đối với việc tạo nguồn kinh phí hỗ trợ hoạt động của các cơ sở Đoàn, Hội thuộc khối doanh nghiệp tỉnh, thì mỗi lần có giao dịch mua xe, công ty sẽ trích khoản đóng góp là 300.000 đồng/xe, sửa xe trích khoản đóng góp là 50.000 đồng/xe. Việc hỗ trợ kinh phí hoạt động tại các cơ sở Đoàn, Hội trực thuộc khối doanh nghiệp tỉnh của công ty nhằm tăng nguồn thu, giúp cho các cơ sở Đoàn - Hội, qua đó thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo cho đoàn viên, hội viên, TNCN và người lao động tại các doanh nghiệp. Mặt khác, hoạt động này cũng góp phần nâng cao vị trí của tổ chức Đoàn - Hội đối với đoàn viên, hội viên, TNCN và doanh nghiệp, qua đó thực hiện tốt các nhiệm vụ, vai trò và xây dựng của tổ chức hội ngày càng phát triển.

K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Đoàn

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên