Đội tuyển bơi trung cao tuổi TP.Thuận An: Vượt khó giành vinh quang

Cập nhật: 19-09-2022 | 09:24:59

Ngay trong lần đầu góp mặt tại giải bơi truyền thống trung cao tuổi toàn quốc lần thứ XXV năm 2022, các vận động viên (VĐV) của đội tuyển bơi TP.Thuận An đã giành được thành tích khá ấn tượng với 4 huy chương vàng (HCV) và 2 huy chương bạc (HCB), xếp thứ 8 trên tổng số 17 đoàn tham dự giải năm nay.


Đội tuyển bơi trung cao tuổi TP.Thuận An với niềm vui giành HCV tại giải đấu năm 2022

Đến với giải đấu năm nay chỉ vẻn vẹn 4 VĐV, nhưng đội tuyển bơi TP.Thuận An đại diện cho Bình Dương tranh tài đã khiến cho tất cả phải bất ngờ với những gì mình đã làm được. Trong số 4 VĐV tham dự giải, đã có 3 VĐV mang vinh quang về cho đội tuyển bơi đất Thủ. Trong đó, VĐV Huỳnh Kim Tuyết (nhóm tuổi 60-64) giành 1 HCV nội dung 100m tự do và 1 HCB nội dung 50m ếch, VĐV Phạm Văn Tuân (nhóm tuổi 40-44) giành 1 HCV nội dung 100m tự do và 1 HCB nội dung 200m ếch, VĐV Phan Thị Hạnh (nhóm tuổi 35-39) giành 2 HCV nội dung 100m tự do và 200m ếch. Đáng chú ý, VĐV Phan Thị Hạnh chính là nữ kiện tướng quốc gia trong quá khứ. Lúc này, dù đã giải nghệ, nhưng với tố chất của một VĐV từng thi đấu đỉnh cao, Phan Thị Hạnh vẫn phát huy được sở trường và thế mạnh của mình ở hai nội dung bơi 100m tự do và 200m ếch.

Đây là lần đầu tiên có một đội tuyển bơi trung cao tuổi của Bình Dương tham dự giải và đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi để mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà. Không chỉ có vậy, thành tích ấn tượng của đội tuyển bơi trung cao tuổi TP.Thuận An càng thêm lung linh khi các thành viên đến với giải đấu bằng sự nỗ lực của bản thân sau những ngày tháng rèn luyện vất vả. Theo đó, mỗi ngày, mỗi VĐV đều tự mình tập luyện với chiều dài đường đua từ 1,5 đến 3km để duy trì sức khỏe và thể lực trước khi tham dự giải. Không chỉ duy trì sự dẻo dai cho bản thân và đạt thành tích cao trong thi đấu, các VĐV cao tuổi này còn là tấm gương lớn để cho các em nhỏ có niềm đam mê với môn bơi lội ở TP.Thuận An noi theo. Hiện tại, phong trào học bơi lội tại TP.Thuận An đang phát triển khá tốt và thu hút khá nhiều người dân ở nhiều lứa tuổi tham gia tập luyện mỗi ngày.

Dù Bình Dương đã đạt thành tích cao ở giải bơi trung cao tuổi nhưng ở thời điểm hiện tại, địa phương vẫn chưa có đội tuyển bơi lội ở lứa tuổi này. Thế nên, ngay sau giải này, những người đứng đầu môn bơi lội sẽ ngay lập tức thành lập câu lạc bộ bơi trung cao tuổi để thí điểm và tạo ra sân chơi ổn định, qua đó tạo điều kiện cho các VĐV cao tuổi có nơi sinh hoạt, tập luyện và được đi thi đấu thường xuyên ở các giải quốc gia. Những VĐV vừa đạt thành tích ở giải đấu lần này sẽ là hạt nhân chính của đội ở mùa giải 2024 tới đây. Song song đó, HLV của đội sẽ tiếp tục bồi dưỡng, tìm kiếm thêm nhân tài bổ sung vào đội để giúp mang về thêm nhiều những tấm huy chương giá trị tại các giải cấp quốc gia trong thời gian tới.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên