Dùng xe cấp cứu để qua chốt kiểm soát sai quy định

Cập nhật: 30-08-2021 | 14:41:51

(BDO) Thông tin từ Chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, lúc 19 giờ 20 phút ngày 29-8, công an chốt kiểm soát đã lập biên bản tạm giữ xe ô tô do tài xế Võ Xuân Hiền điều khiển vì vi phạm các biện pháp chống dịch của Bộ Y tế.

Theo đó, Võ Xuân Hiền (sinh năm 1979, ngụ phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát 61B - 019.43 (loại xe cấp cứu nhưng gắn biến số trắng) chở theo Đỗ Do Thái (sinh năm 1984, ngụ phường Thuận Giao, TP.Thuận An). Cả hai lưu thông từ hướng TP.Thuận An đến chốt kiểm dịch cầu Phú Cường để sang địa bàn của TP.Hồ Chí Minh.

Võ Xuân Hiền bị giữ lại kiểm tra tại chốt cầu Phú Cường.

Qua kiểm tra, tài xế Hiền không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến việc cho phép di chuyển từ Bình Dương đi qua địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Tài xế Hiền khai nhận cả hai người sử dụng xe cấp cứu sang địa bàn TP.Hồ Chí Minh để ăn cơm.

Lực lượng chức năng chốt kiểm soát cầu Phú Cường đã lập biên bản đối với tài xế Hiền về hành vi vi phạm không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Tài xế Hiền không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định xe. Chốt kiểm soát đã bàn giao vụ việc cho Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Thủ Dầu Một xử lý.

Trước đó, lúc 11 giờ 25 phút ngày 29-8, công an chốt kiểm soát này cũng đã kiểm tra xe ô tô cấp cứu nhưng gắn biển số trắng do tài xế Mai Văn Dục (sinh năm 1984, ngụ phường Tiến Thành, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) điều khiển. Trên xe có chở theo Nguyễn Thị Kim Cương (sinh năm 1988, hộ khẩu thường trú tỉnh Bình Phước) lưu thông từ tỉnh Bình Phước về Bình Dương.

Qua thông tin khai báo, cả hai sử dụng xe ô tô cấp cứu để đi đám tang của người quen ở tỉnh Bến Tre, khi đến chốt kiểm dịch cầu Phú Cường lực chức năng đã chặn lại để kiểm tra theo quy định. Tài xế Dục không xuất trình được các văn bản, giấy tờ có liên quan đến việc cho phép di chuyển từ tỉnh Bình Phước đi tỉnh Bến Tre nên chốt kiểm soát đã bàn giao 2 đương sự cùng phương tiện cho Công an phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một xử lý.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên