Đường ngập nước, biển báo bị che khuất!

Cập nhật: 19-06-2014 | 00:00:00

Chỉ mới vào đầu mùa mưa, đoạn đường TL743 trước Công ty American Home, P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An đã xảy ra tình trạng ngập nước. Nước ngập đường chính rồi thoát theo các đường nhánh dẫn vào khu dân cư khiến cả khu vực đều bị ngập úng. Nguyên nhân chính là do tắc cống thoát nước vì rác thải xây dựng đổ tràn ra đường. Đó là chưa kể tình trạng các biển báo tín hiệu giao thông trên tuyến đường này bị che lấp bởi những biển quảng cáo rao vặt dày đặc!

 

Biển báo giao thông bị che khuất!

đoạn đường TL743 trước Công ty American Home, P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An đã ngập nước. Những người tham gia giao thông bằng xe máy buộc phải lấn sang bên phần đường dành cho ô tô, gây ra tình trạng mất an toàn giao thông. Đường chính bị ứ đọng nước dẫn đến các đường nhánh trong khu dân cư cũng bị ngập nước đen ngòm, hôi thối; gây ảnh hưởng đến cuộc sống của những người dân ở nơi đây. Bà con bức xúc, cho biết: “Gần 2 năm nay, đoạn đường này khi gặp cơn mưa dù nhỏ cũng bị ngập! Một số trường hợp xe máy vì tránh mặt đường xấu mà đã va với ô tô, gặp nạn; đoạn đường ngập úng không chỉ làm mất an toàn giao thông, mà còn làm ô nhiễm môi trường sống. Nước tù đọng tràn lên bốc mùi hôi thối rất khó chịu, lắm lúc tràn cả vào nhà dân”.

 

Đoạn đường TL743 bị ngập úng

Tìm hiểu nguyên nhân, đoạn đường trên ngập nặng là do các họng cống đã bị lượng lớn đất cát và rác bịt kín; một số hộ dân đã và đang xây nhà cửa đổ tràn rác thải xây dựng ra tận lòng đường! Để giải quyết tình trạng ngập nước, trước mắt chính quyền địa phương cần huy động lực lượng, tổ chức nạo vét đất cát đang phủ lấp cống, cải tạo lại mặt đường của một số đường nhánh đang bị ngập úng; đồng thời cần xử lý nghiêm hành vi đổ rác thải xây dựng tràn ra lòng đường.

Cũng trên đường TL743, qua quan sát P.V nhận thấy có nhiều biển báo giao thông đã bị che lấp bởi quảng cáo rao vặt, mất mỹ quan đô thị. Điều này còn gây trở ngại cho các lái xe khi họ không nhìn thấy biển báo, rất dễ vi phạm các lỗi: chạy quá tốc độ, đi vào làn đường cấm… dễ gây ra tai nạn giao thông. Mong các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương lưu tâm xử lý để cung đường này không còn tình trạng ngập úng, các biển báo tín hiệu dễ dàng nhận biết giúp người tham gia giao thông an toàn.

 

 ĐỖ TUÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên