Gần 15 năm tù cho 2 đối tượng cướp tài sản

Cập nhật: 14-12-2015 | 17:04:26

(BDO) Sáng nay 14-12, Tòa án Nhân dân huyện Bắc Tân Uyên đưa 2 bị cáo Nguyễn Hoàng Phúc (SN 1995, quê Bình Phước) và Cao Văn Lộc (SN 1997, quê Thanh Hóa) ra xét xử tại phiên tòa lưu động tại xã Tân Thành với hành vi cướp xe máy ở xã Tân Bình.

Theo cáo trạng, trước đó ngày 19-4, đối tượng Nguyễn Hoàng Phúc và Cao Văn Lộc chở nhau đến địa bàn xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên thì phát hiện chị Đoàn Thị Cẩm Tiên ngụ Phú Giáo đang lưu thông trên đường về nhà thì 2 đối tượng ép xe chị Tiên và đưa tay qua nắm cổ áo chị Tiên nên chị hoảng hồn dừng xe bỏ chạy, lúc đó Phúc và Lộc lấy xe tẩu thoát.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo khai nhận là bạn với nhau, hiện không nghề nghiệp nên đi trộm xe máy bán chia nhau để có tiền tiêu xài. Trước đó, chúng đã thực hiện thành công 3 vụ cướp xe máy, một vụ ở huyện Phú Giáo, một vụ ở huyện Bàu Bàng, một vụ ở huyện Hớn Quản và đến vụ thứ tư  trên Quốc lộ 14 thuộc xã Tân Bình thì bị bắt. 2 đối tượng thường đi đến khu vực vắng người trên các tuyến đường để ra tay cướp, các đối tượng nhắm vào người đi đường chủ yếu là phụ nữ để hành sự.

Kết luận phiên tòa, chủ tọa xét thấy cách thực hiện kéo áo người khi đang điều khiển xe máy trên đường có thể gây té ngã dẫn đến chết người, đó là hành vi nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phúc 7 năm 6 tháng tù, bị cáo Lộc 7 năm tù giam. Ngoài ra, bị hại còn yêu cầu 2 bị cáo đền bù với số tiền 14 triệu đồng và bị cáo đã đồng ý.       

CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên