Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng – Báo Bình Dương: Những nét mới đáng chú ý

Cập nhật: 22-06-2016 | 08:40:00

Vo giữa thng 7 ny, Gii bng đDoanh nhân mở rộng - Bo Bnh Dương lần thứ 4-2016 skhởi tranh trong sự chờ đợi của đông đo cc đội bng đmini cỏ nhân to trong vngoi tnh. Trong lần tổ chức thứ 4 năm 2016, gii cnhiều nét mới đng chý, được cc đội bng đnh gicao…

Theo BTC, giải năm nay lần đầu tiên mở rộng đối tượng tham dự, không chỉ dành riêng cho các đội bóng thuộc các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước như 3 lần tổ chức trước đó. Cụ thể, ở giải đấu lần 4 năm 2016, các đội bóng đại diện cho các CLB bóng đá mini cỏ nhân tạo (do các cá nhân tự thành lập), các trường cao đẳng, đại học đều được quyền tham dự giải.


Một trận đấu tại gi
i lần 3 năm 2015 cchất lượng chuyên môn tốt

Đặc biệt, theo quy định mới của BTC, giải năm nay sẽ có sự xuất hiện lần đầu tiên của những đội bóng đại diện cho các xã, phường, thị trấn ở trong và ngoài tỉnh Bình Dương. Ông Đỗ Văn Toàn, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Bình Dương, thành viên BTC giải cho rằng: Với việc cho phép các đội bóng đại diện cho các trường học, các CLB và nhất là các xã, phường, thị trấn được quyền dự giải sẽ giúp cho giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần thứ 4-2016 có diện mạo mới đầy sức sống. Phong trào bóng đá mini cỏ nhân tạo và futsal của Bình Dương và cả nước nói chung sẽ nhận được sự tác động không nhỏ từ giải đấu uy tín do Báo Bình Dương phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá tỉnh Bình Dương cùng Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương tổ chức.

Điều cần phải nhấn mạnh rằng, giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương, tranh cúp Đại Thiên Lộc qua 3 lần tổ chức trước đây không chỉ có ý nghĩa tích cực trong phát triển bóng đá phong trào mà còn là sân chơi đẳng cấp, ươm mầm, rèn giũa cho những cầu thủ tài năng chuyên thi đấu thể loại sân mini cỏ nhân tạo ở các tỉnh, thành phía Nam. Với việc áp dụng quy định mới nói trên, có nhiều cầu thủ bóng đá phong trào từ các tỉnh Phú Yên, Bình Thuận, Đắc Lắc, Cần Thơ, Đồng Tháp đã về đầu quân cho các đội bóng giàu tham vọng của Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai… Trả lời câu hỏi về những cầu thủ nào được và không được quyền tham dự giải, ông Đỗ Văn Toàn cho biết: “Vận động viên dự giải phải là công dân Việt Nam từ 16 tuổi trở lên; đối với các chuyên gia, người lao động nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp mà mình đăng ký thi đấu đều được quyền tham gia giải, nhưng phải có giấy phép lao động tại Việt Nam do cơ quan chức năng cấp. Tất cả VĐV phải có giấy xác nhận đủ sức khỏe để thi đấu của trung tâm y tế cấp huyện, thị, thành phố trở lên cấp (khám trước đó không quá 3 tháng) hoặc bản cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm về tình trạng sức khỏe các vận động viên tham dự của đơn vị chủ quản”.

Ngoài những điều trên, lần đầu tiên giải bóng đá Doanh nhân mởrộng - Báo Bình Dương sẽ tổ chức thi đấu tại cụm sân bóng đá Thành An với hệ thống cơ sở hạ tầng, chất lượng sân bãi đạt tiêu chuẩn quốc gia, rất sạch, đẹp và tiện nghi.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=596
Quay lên trên