Giải cờ vua quốc tế mở rộng HD Bank lần 4-2014: 91 VĐV Trong nước và quốc tế tham gia

Cập nhật: 05-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 5-3, BTC giải cờ vua quốc tế mở rộng HD Bank lần IV -2014 đã tổ chức buổi họp giới thiệu thông tin chính thức về giải.

 

Ký kết tài trợ dài hạn cho giải và Đội tuyển cờ vua Việt Nam

 “Giải cờ vua quốc tế HD Bank”  được xem là giải quốc tế lớn nhất hàng năm được tổ chức tại Việt Nam, thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn cờ thế giới. Năm nay, bước sang lần tổ chức thứ 4, giải được đánh giá hứa hẹn sẽ có chất lượng chuyên môn cao với số tiền thưởng đạt mức kỷ lục.

Sau 3 lần tổ chức thành công, quy mô và uy tín của giải cờ vua quốc tế HD Bank đã dần được khẳng định trên làng cờ khu vực và thế giới. Năm nay, bước sang lần tổ chức thứ 4, Giải đánh dấu những bước tiến trong công tác tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế. Cụ thể, lần đầu tiên có sự góp mặt của các trọng tài quốc tế tham gia điều hành giải. Bên cạnh đó, tổng giá trị giải thưởng năm nay cũng được tăng lên mức kỷ lục: 35.000 USD, trong đó VĐV vô địch là 12.000 USD. Ngoài việc trao thưởng cho 20 kỳ thủ dẫn đầu, BTC sẽ tặng thêm 3 giải cho các kỳ thủ nữ và 2 giải dành cho các kỳ thủ trẻ tuổi xuất sắc.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 16-3 tại khách sạn Ramana, TP.HCM với sự tham dự của 91 kỳ thủ đến từ 16 quốc gia trên thế giới. Trong đó có 58 kỳ thủ Việt Nam và 33 kỳ thủ quốc tế đến từ các cường quốc cờ vua như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines….Đặc biệt, dù đang bận rộn theo học ĐH tại Mỹ song kỳ thủ số 1 Việt Nam, đồng thời là ĐKVĐ Lê Quang Liêm vẫn có mặt tại giải để bảo vệ chức vô địch.

Cũng trong buổi họp báo giới thiệu giải sáng nay đã diễn ra lễ ký kết giữa HD Bank và Liên đoàn cờ Việt Nam tài trợ cho Đội tuyển cờ vua Việt Nam về đồng phục thi đấu và 1 phần kinh phí hỗ trợ cho các tài năng trẻ trong thời hạn 5 năm. Đồng thời HD Bank cam kết sẽ tiếp tục đồng hành tổ chức giải cờ vua quốc tế HD Bank trong 5 năm tiếp theo. Bên cạnh đó, Công ty cổ phần dệt gia dụng Phong Phú cũng góp mặt ở Giải năm nay với vai trò nhà đồng tài trợ.

Chí Thanh – Mai Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên