Giải vô địch Futsal châu Á 2016: Thắng ĐKVĐ Nhật Bản, Việt Nam giành vé dự VCK World Cup

Cập nhật: 18-02-2016 | 12:59:36

* Việt Nam gặp Iran ở bán kết

(BDO) Đêm 18-2, đội tuyển futsal (bóng đá trong nhà) Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn làm rung chuyển làng futsal thế giới khi lội ngược dòng đánh bại ĐKVĐ Nhật Bản trong trận đấu tứ kết giải vô địch futsal châu Á 2016 đang diễn ra tại Uzbekistan.

ĐTVN trong niềm vui sau khi giành chiến thắng ngược dòng trước Nhật Bản, giành vé vào VCK World Cup 2016

Pha tranh bóng trong trận Việt Nam thắng Nhật Bản

Văn Vũ (trái) người ghi 2 bàn góp công lớn đưa Việt Nam dự World Cup 

Nhật Bản có trình độ đẳng cấp thế giới, trong khi ĐTVN chưa từng vươn lên tốp 4 của châu Á, nhưng không vì vậy mà Nhật Bản có thể ngăn cản các học trò của HLV Bruno Garcia Formoso thể hiện màn trình diễn không thể tuyệt vời và cảm xúc hơn. Bị dẫn trước 2-0 rồi 3-1, nhưng ĐTVN đã thi đấu kiên cường, gỡ 1-2 rồi san hòa tỉ số 3-3 ngay trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại nhờ công của  Văn Vũ (2 bàn) và Danh Đạt để đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ (5 phút/hiệp).

Một lần nữa đội đang xếp thứ 9 của thế giới ghi bàn vượt lên dẫn 4-3 nhờ công của tiền đạo Furioka nhưng ngay trước khi hiệp phụ thứ 2 khép lại, Trần Thái Huy đã khiến cầu trường vỡ òa và hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt không kiềm được cảm xúc khi thực hiện cú sút chéo góc mang về bàn thắng gỡ hòa 4-4.

Với tỉ số này, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu 6m (3 quả/đội) và ĐTVN đã giành chiến thắng với kết quả 2-1 (cản phá thành công 1 quả phạt đền) để giành quyền vào bán kết, trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất châu Á, giành vé vào thẳng vòng chung kết World Cup 2016 sẽ diễn ra tại Colombia vào gần cuối năm. Trong khi đó, với trận thua này, Nhật Bản phải tranh chiếc vé vớt còn lại (dành cho đội xếp thứ 5 chung cuộc của giải) cùng 3 đội khác đã để thua ở vòng tứ kết.

Như vậy, ĐTVN sẽ gặp Iran (đánh bại Kyrgyzstan 7-0 tại tứ kết) ở trận bán kết 2 diễn ra vào tối 19-2, còn trận bán kết 1 là cặp đấu giữa chủ nhà Uzbekistan và Thái Lan, đội đã thắng Úc với tỉ số 6-1. Trong ngày hôm nay, giải sẽ diễn ra 2 trận play-off giữa đội thua tứ kết 1 gặp thua tứ kết 2 và thua tứ kết 3 gặp thua tứ kết 4. Đội thắng 2 cặp đấu này sẽ gặp nhau để xác định đội giành chiến thắng, xếp thứ 5 chung cuộc và đoạt chiếc vé cuối cùng của châu Á dự VCK World Cup 2016. Vòng bán kết diễn ra vào ngày 19-2 và chung kết thi đấu muộn hơn sau đó 2 ngày.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên