Hạ gục Newcastle, Arsenal giành vé dự Champions League

Cập nhật: 20-05-2013 | 00:00:00

Với trận thắng tối thiểu 1 - 0 tại vòng 38 này, Arsenal chính thức đứng thứ 4 và có vé dự Champions League.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở lượt trận cuối cùng trong cuộc đua vào top 4. Ba đội bóng thành London đều giành chiến thắng. Kết quả này đồng nghĩa với việc vị trí của cả 3 đội bóng trên BXH không thay đổi. Chelsea xếp thứ 3, Arsenal xếp thứ 4 cùng 2 đội bóng thành Manchester sẽ tham dự Champions League mùa giải sau. Mặc dù cũng giành chiến thắng nhưng Tottenham vẫn phải ngậm ngùi đứng thứ 5, cùng với 1 suất dự Europa League.

  Tình huống làm bàn của Koscielny.Trở lại diễn biến chính trên sân St.Jame’s Park, hiệp 1 đã diễn ra khá sôi nổi với thế trận cân bằng. Tuy nhiên không có nhiều cơ hội được tạo ra dù cả 2 đội đã thể hiện lối chơi cống hiến. Được đánh giá cao hơn đội chủ nhà nhưng đoàn quân của HLV Wenger tỏ ra khá bế tắc trên đường tìm kiếm bàn thắng. Không những vậy, các Pháo thủ còn rất vất vả để chống đỡ những pha phản công sắc bén của đội chủ nhà.

Ở những phút đầu trận đấu, 2 bên cánh của cả 2 đội bị khai thác triệt để. Đầu tiên là pha phối hợp của các cầu thủ Arsenal ở đầu trận đấu, Walcott là người nhận bóng cuối cùng, tuyển thủ người Anh dứt điểm căng bên cánh phải, nhưng bóng đi không trúng đích. Ngay sau đó là câu trả lời của đội chủ nhà, Mbwia đi bóng rất hay bên cánh trái, anh vượt qua Mertesacker rồi căng ngang thuận lợi để Cisse ở phía trong sút bóng cận thành cực mạnh. Bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Những phút tiếp theo Arsenal là đội kiểm soát thế trận, Newcastle chủ động chơi phòng ngự phản công với sự cơ động của Cisse, Ben Arfa, Gouffran. Bên phía Arsenal, tốc độ của Walcott khiến hành lang cánh trái Newcastle điêu đứng. Hiệp 1 trôi dần về những phút cuối với thế trận giằng co ở khu trung tuyến.

 

Trận thắng 1 -0 giúp Arsenal duy trì được vị trí thứ 4 chung cuộc

Phút 40, Ben Arfa đi bóng khéo léo qua 2 cầu thủ Arsenal rồi sút bóng căng bằng chân trái. Đáng tiếc cho đội chủ nhà khi pha dứt điểm của tiền vệ người Pháp đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp thi đấu tiên, 2 đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi. Đó cũng là kết quả ở trận đấu cùng giờ giữa Tottenham và Sunderland.

Ngay phút đầu của hiệp 2, Walcott suýt chút nữa đã có bàn thắng cho các Pháo thủ nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Harper. Nhưng các CĐV Arsenal ko phải chờ đợi lâu, phút 52 sau tình huống đã phạt bên phía cánh phải của Walcott, bóng đến vị trí của Koscielny, trung vệ người Pháp bay người vô-lê cận thành đẹp mắt phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Với bàn thắng này, Arsenal gần hơn với chiếc vé dự Champions League mùa tới khi Tottenham vẫn đang bị Sunderland cầm hòa không bàn thắng.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Arsenal chủ động đá chậm, chắc ở sân nhà bảo toàn tỷ số mong manh, nhường thế trận cho đội chủ nhà chờ cơ hội phản công. Newcastle miệt mài tấn công, tuy nhiên  những đường chuyền mang tính quyết định của đội chủ nhà thiếu độ chính xác.

Phút 72, Ben Arfa sút bóng căng ở khoảng cách hơn 20 mét đưa bóng đi chệch cầu môn của Arsenal.

Những phút còn lại, Arsenal chủ động cầm bóng nhằm kéo dài thời gian vì ở trận đấu cùng giờ Tottenham đã có bàn thắng mở tỷ số.

Sau tình huống dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc của Walcott trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về các Pháo thủ. Koscielny là người hùng của Arsenal trong trận đấu này.

Các pháo thủ đã hoàn thành mục tiêu của mình bằng trận thắng tối thiểu ngay trên sân St.Jame’s Park đồng thời giành chiếc vé tham dự Champions League cuối của nước Anh.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên