Hiệu quả từ công tác phối hợp phòng, chống tội phạm

Cập nhật: 15-05-2015 | 09:49:08

Bên cạnh sự phát triển năng động của 3 KCN Mỹ Phước 1, 2, 3, thì các tệ nạn xã hội, gây rối trật tự, trộm cắp, đình, lãn công... cũng xảy ra. Để ổn định tình hình cũng như kéo giảm các loại tội phạm, từ ngày 15-8-2014, Công an TX.Bến Cát đã ký kết cùng Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật và bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn KCN Mỹ Phước. Bước đầu công tác này đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ.

Lực lượng phối hợp trên đường tuần tra, giữ gìn ANTT

Lực lượng phối hợp trên đường tuần tra, giữ gìn ANTT

Theo ông Nguyễn Văn Đô, Đội trưởng Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước, từ ngày ký kết quy chế đến nay, quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn KCN Mỹ Phước và các phường giáp ranh, giữa các lực lượng luôn có sự phối hợp chặt chẽ với nhau để thực hiện nhiệm vụ như: Hướng dẫn công nhân tham gia giao thông đúng tuyến, tăng cường tuần tra canh gác tại những khu vực vắng có khả năng trộm cắp, cướp giật; thực hiện việc kiểm tra, chỉnh trang đô thị, giải tán các khu vực tập trung buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, ngăn chặn tập trung đua xe trái phép trong KCN, tham gia trấn áp tội phạm... Nhờ vậy mà gần 1 năm qua, địa bàn KCN chỉ xảy ra 19 vụ trộm cắp; 3 vụ cướp giật tài sản, chủ yếu xảy ra trên các đoạn đường tối, vắng, ngoài KCN, các địa bàn giáp ranh; 48 vụ gây rối trật tự công cộng…

Hàng tuần, lực lượng tuần tra còn xây dựng kế hoạch tuần tra canh gác, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong tổ và thông qua lãnh đạo ký duyệt trước khi tổ chức thi hành. Kể từ khi thực hiện quy chế phối hợp đến nay, các lực lượng phối hợp tuần tra được 369 cuộc, với hơn 4.300 lượt người tham gia. Đồng thời, thông qua lực lượng trinh sát địa bàn của công an, quân sự và thông tin của quần chúng, tổ tuần tra nhanh chóng triển khai lực lượng chốt chặn, ngăn chặn và bắt giữ các đối tượng phạm tội. Đối với các trường hợp chống người thi hành công vụ, đối tượng phạm tội chống trả tẩu thoát, các hành vi phạm tội nguy hiểm thì tổ tuần tra dùng các biện pháp nghiệp vụ khống chế bắt giữ.

Chị Nguyễn Thị Ngọc, công nhân hiện đang làm việc tại Công ty United cho biết: “Không chỉ thời gian gần đây mà trước đó, tôi thường xuyên thấy các anh bảo vệ, lực lượng tuần tra tổ chức đi tuần, kiểm tra quanh các KCN, ngăn chặn kịp thời những trường hợp gây rối, đua xe, đình công... làm chúng tôi hết sức an tâm làm việc”.

Theo quy chế phối hợp, trường hợp đột xuất xảy ra tình hình diễn biến phức tạp về ANTT thì các lực lượng phối hợp thường xuyên trao đổi thông tin, phân công, điều động lực lượng giải quyết, không để phát sinh, lây lan hình thành điểm nóng về ANTT. Điển hình như trường hợp có một nhóm đối tượng đi vòng quanh KCN phát tờ rơi có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến an ninh xã hội. Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng bảo vệ đã phối hợp cùng Công an phường Thới Hòa tăng cường lực lượng truy bắt đối tượng, thu gom tờ rơi.

Ông Nguyễn Văn Đô cho biết thêm: “Nhìn chung, mối quan hệ giữa lực lượng bảo vệ KCN Mỹ Phước với công an, quân sự TX.Bến Cát, công an, dân quân các phường Mỹ Phước, Thới Hòa, Chánh Phú Hòa và chính quyền địa phương luôn đoàn kết, thống nhất, bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Các nhóm tụ tập đua xe trái phép không còn tập trung vào KCN đua xe, tai nạn giao thông giảm xuống một cách rõ nét, việc buôn bán lấn chiếm hành lang, vỉa hè từng bước đi vào nề nếp, tình trạng công nhân đánh nhau ít xảy ra. Tình hình ANTT giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước, từ đó góp phần ổn định ANTT trong địa bàn KCN và vùng lân cận, bảo đảm cho các nhà đầu tư và lực lượng công nhân an tâm lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn”.

 THỦY TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên