HLV Lê Đức Trí: Kỳ vọng từ sự trở lại

Cập nhật: 25-09-2013 | 00:00:00

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thể thao Bóng đá Bình Dương vừa công bố thông tin về những bổ sung, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt cho đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD). Sự “bổ sung” đáng chú ý nhất, theo chúng tôi chính là việc công bố ông Lê Đức Trí chính thức giữ cương vị Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao Bóng đá Bình Dương, phụ trách về chuyên môn của CLB B.BD. Vậy, ông Lê Đức Trí là ai? 

 Ông Lê Đức Trí (áo sọc) trong thành phần BHL dẫn dắt Bình Dương thăng hạng Nhất năm 2002 tại Gia Lai

Ông Lê Đức Trí là cái tên không mấy xa lạ với người yêu đội bóng Sông Bé và sau này là đội Bình Dương. Năm 1994, ông Lê Đức Trí cùng với ông Nguyễn Kim Phụng là cặp bài trùng trên băng ghế huấn luyện chỉ đạo đội Bình Dương trong trận thắng đội chủ nhà Cảng Sài Gòn 1-0 tại chung kết, giành vô địch Cúp Quốc gia. Sau đó, bóng đá Sông Bé - Bình Dương trải qua nhiều thăng trầm theo cơ chế quản lý thời bao cấp và chỉ thực sự “đổi đời” sau khi Công ty Becamex cùng với Sở TDTT và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương chung tay thành lập Công ty Cổ phần Bóng đá Bình Dương vào năm 2002. Cũng trong năm này, HLV Lê Đức Trí cùng HLV Lê Thụy Hải đã dẫn dắt Bình Dương giành quyền thăng hạng Nhất quốc gia sau cuộc quyết đấu tại Gia Lai. Sau đó, Bình Dương dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Bình Sự đã đoạt vé thăng hạng V-League sau trận “chung kết” với Thanh Hóa của HLV Lê Thụy Hải, mở ra thời kỳ vàng son của B.BD với 2 cúp vô địch V-League, 2 Siêu cúp Quốc gia, HCĐ AFC Cup 2009…

Ngoài việc từng là HLV trưởng dẫn dắt B.BD thi đấu thành công, là thầy góp công đào tạo nên những cựu danh thủ đất Thủ như Trương Văn Dũ, Trương Văn Khanh, Trương Văn Hải, Nguyễn Đại Ninh, Trần Nguyên Quân, Trần Nguyên Quang… thì ông Lê Đức Trí còn được biết đến với vai trò là một trong những nhà chuyên môn giỏi. Với kiến thức thu nhận từ khóa đào tạo chuyên gia - HLV bóng đá chuyên nghiệp Futural do FIFA tổ chức tại Malaysia, ông Lê Đức Trí được xem là một trong những chuyên gia hàng đầu Việt Nam về phân tích chiến thuật, kỹ năng đọc trận đấu và đánh giá năng lực cầu thủ. Còn nhớ, năm 2006, trong thời điểm “loạn kiêu binh” hoành hành, HLV trưởng Lê Thụy Hải đã điện thoại cầu cứu, nhờ ông Lê Đức Trí đưa ra những ý kiến chuyên môn và tư vấn về cách sử dụng nhân sự, giải quyết trận đấu khó trên sân SLNA.

Và ít người biết rằng, ông Lê Đức Trí còn nhận được sự nể trọng về chuyên môn từ các đời HLV từng dẫn dắt B.BD, kể cả các thầy ngoại. Một điểm cần lưu ý, ông Lê Đức Trí có gần 10 năm giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần CLB Bóng đá Bình Dương.

Từ sau biến cố suýt rớt hạng ở mùa giải V-League 2013, với nhiều sự thay đổi ở cấp lãnh đạo thượng tầng, ông Lê Đức Trí đã được kéo lại tham chiến ở mặt trận cao nhất của bóng đá nước nhà với vai trò không mới, nhưng rất cụ thể “Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuyên môn”. Hy vọng, lần “tái xuất” này, ông Lê Đức Trí sẽ góp phần quan trọng đưa bóng đá Bình Dương tiến lên thời kỳ đỉnh cao mới!

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên