Hoãn phiên tòa xét xử băng “siêu trộm” vì cha bị cáo không đến

Cập nhật: 05-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 5-3, Tòa án Nhân dân thị xã Dĩ An đã đưa băng “siêu trộm” do Nguyễn Văn Ý (SN 1994, quê Bình Thuận) cầm đầu ra xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên, phiên tòa phải tạm hoãn vì cha của bị cáo Nguyễn Văn Bình (SN 1997, quê Bình Thuận) với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan không đến. Có 12 bị cáo liên quan đến vụ án này bị truy tố  với các hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 

 

Các bị cáo bị áp giải ra về khi phiên tòa sáng 5-3 bị hoãn  

Theo bản cáo trạng, từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2013, Nguyễn Văn Ý cùng đồng bọn đã thực hiện tổng cộng 14 vụ trộm với tổng giá trị tài sản bị chiếm đoạt gần 280 triệu đồng. Các đối tượng này không nghề nghiệp, đêm xuống, chúng cùng nhau chạy xe máy hoặc thuê taxi đến các quán cà phê, quán nhậu để canh me phá cửa đột nhập vào trộm tài sản.

Đặc biệt chúng thường dùng băng keo hai mặt dán vào cây sào luồn qua cửa sổ để câu điện thoại trong các phòng trọ công nhân. Tài sản bị chiếm đoạt sau đó được mang đi bán cho một nhóm tiêu thụ đồ gian ở Thủ Đức, TP.HCM. Có tiền, cả nhóm thuê khách sạn ăn chơi sau đó tiếp tục đi trộm.

Dự kiến, phiên tòa sẽ được tiếp tục xét xử vào ngày 21-3. 

L.V.Châu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên