Hơn 4,6 tỷ đồng hỗ trợ 300 trẻ em và gia đình ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 16-02-2022 | 15:18:17

(BDO) Ngày 16-2, Ban Quản lý Dự án tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (SC) tổ chức Hội nghị khởi động dự án “Ứng phó khẩn cấp giảm tác động của đại dịch COVID 19 tại các tỉnh phía Nam Việt Nam”. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo đến từ SC, Sở Lao động Thương Binh và Xã hội, cùng cán bộ LĐTB&XH các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Dự án được triển khai từ ngày 1-12-2021 đến ngày 31-8-2022, là một trong các nỗ lực của SC nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh phía Nam phục hồi cuộc sống sau khi bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19. 


Nhận được sự hỗ trợ từ SC, nhiều trẻ em, gia đình ảnh hưởng nặng dịch bệnh Covid-19 vừa qua sẽ có cuộc sống tốt hơn

Tại tỉnh Bình Dương, SC phối hợp triển khai hoạt động với UBND và các ban, ngành có liên quan. Dự kiến khoảng 300 trẻ em và gia đình tại tỉnh được hưởng lợi trực tiếp từ dự án với mức hỗ trợ trên 4,6 tỷ đồng. Đối tượng hưởng lợi trực tiếp từ dự án là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt do tác động trực tiếp bởi tình hình dịch bệnh COVID-19, trong đó ưu tiên các nhóm trẻ em mồ côi do COVID-19; trẻ em bị nhiễm COVID-19; trẻ bị áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa. Gia đình có trẻ em thuộc các nhóm can thiệp và hỗ trợ của dự án nêu trên. 

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH cho biết: “Tiền hỗ trợ sẽ sớm đến tay các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nguồn hỗ trợ này khá lớn, sẽ giúp cho được nhiều gia đình có điều kiện làm ăn, phát triển kinh tế. Các em thì được hỗ trợ phương tiện, dụng cụ học tập...”.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên