Jose Mourinho và Real Madrid đồng thuận "ly hôn"

Cập nhật: 21-05-2013 | 00:00:00

Chỉ một ngày sau khi Jose Mourinho tiết lộ với cộng sự rằng mình sẽ trở lại Chelsea, chủ tịch Florentino Perez cũng đã lên tiếng xác nhận vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ chính thức chia tay Real Madrid vào ngày 1-6.

Trong cuộc họp báo tổ chức tối qua tại sân Bernabeu, chủ tịch Perez thông báo hai bên đã đồng ý chấm dứt hợp đồng sớm 3 năm, kết thúc 3 năm đầy biến động của Mourinho ở Real Madrid.

 

Chelsea háo hức ngày Mourinho trở lại.

Trong ba năm nay, Mourinho đã giúp Real giành một chức vô địch Liga, một cúp Nhà Vua và một Siêu Cúp Tây Ban Nha, trước khi kết thúc mùa giải cuối cùng trong cảnh trắng tay sau thất bại trước Atletico ở trận chung kết Cúp Nhà Vua vừa qua.

Real đã từng kỳ vọng Mourinho sẽ giúp họ hoàn tất giấc mơ "Decima" (chiếc cúp C1/Champions League thứ 10), nhưng rốt cục trong cả 3 mùa giải, Real của Mou chỉ vào được tới vòng bán kết.

Mourinho sẽ ra đi sau khi dẫn dắt Real ở trận gặp Osasuna vào ngày 1-6 tới ở ở vòng cuối cùng của Liga mùa này.

"Real và Mourinho đã thống nhất chấm dứt hợp đồng vào cuối mùa giải," Perez nói. "Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Mourinho vì những gì đã đóng góp cho đội bóng trong khoảng thời gian 3 năm qua. Chúc ông luôn gặp những điều tốt đẹp."

Trong phát biểu của mình, chủ tịch Perez cũng đã đánh giá cao Mourinho. Ông nói: "Chúng tôi đã có bước nhảy vọt trong lối chơi và thành tích trong thời gian qua. Giờ thì Real Madrid đã trở lại đúng vị thế của mình. Trước đây, chúng tôi luôn phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League còn hiện nay chúng tôi luôn nằm trong nhóm hạt giống."

"Đối với một số đội bóng, việc lọt vào bán kết Champions League và chung kết Cúp Nhà vua có thể xem như thành công. Tuy nhiên, với Real Madrid thì chừng đó là không đủ," ông Perez có phần thất vọng về thành tích của đội nhà.

Chia tay "Người đặc biệt," ban lãnh đạo Real Madrid hiện đang lên kế hoạch đưa Carlo Ancelotti đến với Bernabeu.  Perez xác nhận Real đã tiếp cận với Ancelotti nhưng chưa được sự đồng ý của PSG.

Bản thân Carlo Ancelotti, người vừa đưa Paris Saint Germain đến chức vô địch Ligue 1 sau 19 năm chờ đợi, cũng đã lên tiếng muốn được làm việc cùng "Kền kền trắng."

Trong khi đó, gần như chắc chắn Mourinho sẽ quay trở lại Chelsea, đội bóng mà ông cũng thất bại trong nỗ lực chinh phục Champions League.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên