Kagawa lập hat-trick, MU vùi dập Norwich

Cập nhật: 03-03-2013 | 00:00:00

Chơi một trận đấu rất thong dong, nhưng MU vẫn có được chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ Norwich, trong đó có cú hat-trick của tiền vệ người Nhật Bản, Kagawa. Bàn thắng còn lại được ghi do công của Rooney.

MU đã có được chiến thắng rất dễ dàng trước Norwich. Alex Ferguson dù tung ra đội hình rất mạnh nhưng các cầu thủ chủ nhà không sử dụng lối tấn công dồn dập để lấn át đối thủ. Mãi đến tận phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất Kagawa mới giúp “Quỷ đỏ” khai thông thế bế tắc. Và khi hiệp hai trôi về 15 phút cuối, MU mới liên tiếp ghi 3 bàn, trong đó tiền vệ người Nhật Bản tiếp tục có thêm 2 bàn nữa để lập hattrick đầu tiên trong màu áo của MU, bàn ấn định chiến thắng 4-0 thuộc về Rooney.

Trận đại thắng này giúp MU tiếp tục vươn lên hơn 15 điểm so với Man City và nhà ĐKVĐ sẽ phải đối diện với không ít áp lực cho trận đấu muộn nhất vòng 28 này. Chiến thắng này cũng giúp người hâm mộ “Quỷ đỏ” cảm thấy hỉ hả, bởi Norwich chính là đối thủ gần nhất đánh bại MU (vòng 13) và trận này xem như là một sự trả thù ngọt ngào.

 Cú hat-trick tuyệt vời của Kagawa đem lại trận đại thắng cho MU

Vòng 28 Premier League

Thứ bảy (2-3):

Chelsea 1-0 West Brom

Everton 3-1 Reading

MU 4-0 Norwich

Southampton 1-2 QPR

Stoke 0-1 West Ham

Sunderland 2-2 Fulham

Swansea 1-0 Newcastle

Chủ nhật (3-3):

Wigan - Liverpool (0h30)

Tottenham - Arsenal (23h00)

Thứ ba (5-3):

Aston Villa - Man City (3h00)

Mặc dù sẽ phải tiếp đón Real Madrid vào giữa tuần tới, tuy nhiên MU đã đưa ra đội hình mạnh nhất của đội bóng này với những Kagawa, Vidic, Van Persie hay Rooney. Với dàn cầu thủ chất lượng, lại lợi thế sân nhà nên cũng chẳng khó khăn để “Quỷ đỏ” có thể chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đối thủ.

Tuy nhiên,  cũng giống như trận đấu cách đây 1 tuần trên sân của QPR, MU không vội vàng trong các pha tấn công, họ rất bình tĩnh trong các pha lên bóng. Có lẽ, việc sẽ phải gặp Real Madrid rồi Chelsea sắp tới khiến đội bóng này phải giữ chân và bên cạnh đó, việc không vội vàng dâng cao đội hình cũng giúp MU phòng thủ tốt hơn.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu mở ra ở phút thứ 16, Van Persie và Rooney có một pha bật tường rất ăn ý và cơ hội được mở ra cho tiền đạo người Hà Lan, anh băng xuống rất nhanh để đuổi theo bóng, tuy nhiên thủ thành Bunn đã lao ra rất nhanh và dù Van Persie đã chạm được chân vào bóng song cũng không qua được chốt chặn cuối cùng của đội khách.

Không nhiều các tình huống xuyên phá mạnh mẽ của MU và vì thế cơ hội của họ cũng không thật nhiều. Phút 33, một loạt các tình huống phối hợp đẹp mắt của đội chủ nhà, bóng được chuyền nhanh, 1 chạm giữa các cầu thủ, điều rất ít thấy trong lối chơi của MU. Rooney tung chân dứt điểm trong vòng cấm địa, tuy nhiên bóng đập người hậu vệ đội khách bật ra.

Những nỗ lực đứng vững của Norwich cuối cùng đã bị phá bỏ ở phút cuối cùng thi đấu ở hiệp đấu thứ nhất. Từ bên cánh phải, Vanlencia thực hiện cú tạt bóng vào trong vòng cấm địa cho Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan cố gắng đỡ bóng lại, nhưng bóng vẫn bật ra đến đúng tầm của Kagawa đang đứng thoải mái cách khung thành chưa đầy 10m.

Tiền vệ người Nhật Bản rất nhanh chân thực hiện một cú vẩy má ngoài, bóng đi vào góc cột dọc gần. Một tình huống dứt điểm quá nghệ thuật của Kagawa, thủ thành Bunn gần như không phản ứng gì ở tình huống đối phương dứt điểm này. Bàn thắng mở tỷ số giúp MU thoải mái bước vào giờ nghỉ giải lao và họ nhập cuộc hiệp 2 cũng rất bình tĩnh.

Sức phản kháng của Norwich không thật mạnh, tình huống nổi bật nhất của đội bóng này tại đầu hiệp 2 xuất hiện ở phút 51, đó là một pha tạt bóng từ biên vào và trước việc bị tiền đạo của đội khách áp sát, Vidic đã phá bóng không gọn và suýt phản lưới. 11 phút sau cầu thủ Martin của đội khách dứt điểm khá tệ khi băng vào sút cận thành nhưng lại đưa bóng vọt xà, một tình huống đúng theo kiểu “sút ra ngoài khó hơn sút vào trong”.

Dần theo thời gian của hiệp thi đấu thứ 2, Ferguson rút các cầu thủ quan trọng cho ra nghỉ, trong đó có Van Persie. Điều ít người ngờ đến là 15 phút cuối hiệp đấu thứ 2 mới thực sự sôi động. Phút 77, Carrick chuyền vượt tuyến cho Rooney băng xuống mạnh mẽ rồi ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ của đội khách, có thể dứt điểm nhưng tiền đạo mang áo số 10 đã căng ngang cho Kagawa đang trên đà băng lên.

Tiền vệ người Nhật Bản tiếp tục có pha chạm bóng tinh tế khiến thủ thành Bunn chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới. Thêm một bàn thắng đẹp mặt của Kagawa ở trận đấu này. Và đến phút 87, cựu cầu thủ của Dortmund hoàn thành hattrick đầu tiên từ ngày gia nhập MU.  Từ một pha phối hợp nhuyễn của MU, Welbeck, Rooney và Kagawa đã phá tan 7 cầu thủ phòng ngự của đội khách và Kagawa đã dứt điểm rất gọn gàng.

Chưa đầy 3 phút sau, Rooney cũng ghi lại dấn ấn cá nhân với một pha đi bóng từ biên vào trung lộ rồi dứt điểm căng từ cách khung thành phải đến gần 30m. Bóng nhằm góc cao bên trái khung thành và chuyện Bunn phải vào lưới nhặt bóng cũng là bình thường, bởi cú sút của Rooney quá hoàn hảo. Bàn thắng của Wazza cũng đã khép lại trận đại thắng cho MU.

Đội hình ra sân

Man United: De Gea, Evra, Evans, Smalling, Vidic, Valencia, Anderson (Cleverley 74), Carrick, Kagawa, Rooney, Van Persie (Welbeck 66)

Norwich: Bunn, R Martin, Bassong, Turner, Garrido, Johnson, Snodgrass (E Bennett 73), Howson, Pilkington, Hoolahan (Kamara 72), Holt (Becchio 90)

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên