Karim Benzema - 16 năm trọn vẹn giấc mơ

Cập nhật: 19-06-2014 | 00:00:00

Đã 16 năm trôi qua kể từ chiến thắng 3-0 trước Brazil ở trận chung kết France 98, người Pháp chưa một lần ăn mừng bàn thắng ở trận trình làng tại các kỳ World Cup sau đó. Điều kỳ diệu sau cùng đã đến khi Benzema bước đến chấm 11m và dứt điểm lạnh lùng, mở tỉ số cho Pháp trong chiến thắng 3-0 trước Honduras. Khán đài vỡ òa bởi bàn thắng quý giá của Benzema không những giải tỏa tâm lý, mà còn xóa bỏ cái dớp “không ghi bàn” ở trận mở màn World Cup của Les Bleus (biệt danh tuyển Pháp). Bao thế hệ như Henry, Trezeguet… đều muốn làm điều đó, nhưng ước mơ không thành và phải chờ đến giây phút giải cơn khát của Benzema.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Lyon từ năm 1996, Benzema chuyển sang chơi ở đội hình 1 khi tròn 17 tuổi. Sau 5 mùa bóng, tiền đạo có ngày sinh 19-12-1987 đã giúp Lyon 5 lần liên tiếp vô địch quốc gia Pháp - Ligue 1, 1 Cúp Quốc gia, 2 Siêu Cúp nước Pháp và đón nhận 2 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp 2011 và 2012. Rời Lyon, Benzema gia nhập Real Madrid kể từ mùa 2009. Tại đội bóng hoàng gia, Benzema ghi được 72 bàn/159 lần ra quân và cùng Real đoạt 1 danh hiệu La Liga, 2 Cúp nhà vua và 1 Siêu Cúp Tây Ban Nha. Đỉnh cao vinh quang của Benzema vẫn là giấc mơ Decima với chức vô địch UEFA Champions League lần thứ 10.

Là tiền đạo mẫu mực như đàn anh Zidane, Benzema luôn xuất hiện ở những điểm nóng và chớp thời cơ mau lẹ. Khả năng không chiến, những pha dứt điểm lạnh lùng là tố chất mà Benzema có được từ những năm tháng không ngừng tôi luyện. 192 bàn ở cấp CLB và 23 pha lập công cho tuyển Pháp là ước mơ của bất kỳ cầu thủ trẻ nào. Tại World Cup lần này, bên cạnh những nhân tố mới như Griezmann, Pogba, Valbuena…, hy vọng Benzema sẽ tỏa sáng giúp gà trống Gô-loa giành thêm nhiều chiến tích lừng lẫy.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=348
Quay lên trên