Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với thanh niên

Cập nhật: 29-03-2024 | 20:54:47

(BDO) Chiều 29-3, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với thanh niên năm 2024. Cùng tham dự có ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng hơn 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

 Ông Võ Văn Minh phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: Thượng Hải

Với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong xây dựng Bình Dương thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại”, tại buổi đối thoại, nhiều đoàn viên đã đặt các câu hỏi liên quan về các lĩnh vực, như: Chuyển đổi số, vấn đề việc làm, ứng dụng công nghệ cao, thu hút nhà đầu tư, khởi nghiệp, xây dựng thành phố thông minh Bình Dương…


 Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đặt câu hỏi tại buổi đối thoại. Ảnh: Thượng Hải

Trong đó, vấn đề chuyển đổi số, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đóng góp cho tỉnh nhà được thanh niên chú trọng quan tâm. Lãnh đạo các sở, ban, ngành đã trực tiếp giải đáp các tâm tư, nguyện vọng của thanh niên. Đồng thời chia sẻ nhiều thông tin hữu ích của tỉnh trong vấn đề chuyển đổi số cũng như quá trình xây dựng thành phố thông minh văn minh, hiện đại.

 Đại diện sở, ngành trả lời câu hỏi của thanh niên. Ảnh: Thượng Hải

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Võ Văn Minh đề nghị tổ chức Đoàn phải tiếp tục giữ vững các phong trào, hoạt động, tập hợp được thanh niên thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; cần chăm lo và phát huy thanh niên hơn nữa đặc biệt là đối với thanh niên công nhân; nâng cao lý tưởng, quan tâm công tác phát triển đảng, đặc biệt ở địa bàn dân cư và khu doanh nghiệp; phải có những phong trào hoạt động phù hợp để phát huy hiệu qủa nhất vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số.

Ông Võ Văn Minh lưu ý thanh niên Bình Dương cần chuẩn bị kiến thức và kỹ năng tốt và thể hiện rõ vai trò, xung kích, tình nguyện của mình trong thời gian tới để tham gia các chương trình, dự án trong chiến lược xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Thượng Hải - Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên