Lên mạng “giăng bẫy”, chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 23-12-2015 | 09:38:06

Không nghề nghiệp nhưng muốn có nhiều tiền tiêu xài, Lê Như Tùng (SN 1978, quê Thanh Hóa) đã dùng những lời “đường mật” để tán tỉnh nhiều phụ nữ qua mạng Zalo điện thoại, sau đó hẹn gặp để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Ngày 17-12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Dĩ An đã bắt khẩn cấp đối với Lê Như Tùng khi gã đang thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác. Tính đến thời điểm bị bắt, Tùng đã thực hiện trót lọt 5 vụ chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Như Tùng

Thất nghiệp nên đi lừa

Để thuận tiện cho việc đi lừa người khác, Tùng tự trang bị cho mình một bản lý lịch khá “đẹp” khiến nhiều người mới nghe đã thấy “choáng” và trở thành nạn nhân của gã.

Tháng 7-2015, từ Thanh Hóa, Lê Như Tùng đã bắt xe đò vào Bình Dương để “tung chiêu” lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với những phụ nữ nhẹ dạ cả tin qua những tin nhắn trên mạng Zalo điện thoại. Với thủ đoạn xảo quyệt, gã đã dùng những lời lẽ như “rót mật vào tai” phụ nữ, khiến nhiều nạn nhân sập bẫy lừa. Theo hồ sơ công an, sau khi “câu” được đối tượng qua mạng Zalo, Tùng gọi điện cho nạn nhân để hẹn gặp mặt trực tiếp. Tại buổi gặp mặt “bạn Zalo”, Tùng nêu lý do xe máy mình bị hỏng nên xin đi nhờ xe. Điểm trùng khớp khi thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản trong 5 vụ việc vừa qua là: Tranh thủ lúc người phụ nữ xuống xe để mua thức ăn, tên này đã nhanh chóng lấy xe tẩu thoát. Sau khi chiếm đoạt được tài sản, Tùng đem đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài.

Một trong những nạn nhân đầu tiên của Tùng là một phụ nữ có tên Q. Sau thời gian nhắn tin qua lại, họ thống nhất chọn cầu Ông Bố (thuộc địa phận phường Bình Hòa, TX.Thuận An) là điểm gặp nhau đầu tiên. Chuẩn bị cho buổi gặp mặt, chị Q. điều khiển xe máy đến đúng hẹn. Tùng xuất hiện với vẻ ngoài là một người thành đạt và nói chuyện có duyên. Sau vài câu xã giao, họ chở nhau đi dạo. Tranh thủ lúc chị Q. dừng xe để mua trái cây, Tùng đã lấy xe máy của chị tẩu thoát và đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Cuộc hẹn hò đầu tiên của chị Q. có lẽ là một “kỷ niệm” mà chị muốn quên càng nhanh càng tốt vì gặp phải gã lừa đảo!

Cũng hành vi tương tự, sau khoảng 20 ngày tán tỉnh qua mạng Zalo, giữa tháng 11-2015, Tùng đã “lừa” được chị H. (ngụ Phú Giáo). Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của chị H, Tùng hẹn chị đi xem ca nhạc tại Nhà hát Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh). Lần này Tùng chọn điểm gặp nhau là tại cầu vượt Sóng Thần. Đến nơi, chị H. đưa xe máy của mình cho Tùng cầm lái chở đến Nhà hát Hòa Bình. Tại khu giữ xe của nhà hát, lợi dụng lúc chị H. không để ý, Tùng đã nổ máy xe bỏ chạy. Sau khi chiếm đoạt được chiếc xe máy trên, Tùng đã đem đi cầm cố để lấy tiền.

Thủ đoạn cao tay

Từ tháng 11 đến những ngày đầu tháng 12, Tùng đã thực hiện thành công hàng loạt phi vụ, có khi gã lừa liên tiếp 2 nạn nhân khác nhau trong 2 ngày. Một ngày giữa tháng 11, chỉ sau một tuần quen biết với một người phụ nữ qua mạng Zalo, Tùng hẹn người này ra ngã tư 550 (phường Dĩ An, TX.Dĩ An) để cùng nhau về nhà Tùng chơi. Khi đến trước cổng chợ Tân Long, lúc người phụ nữ xuống xe để mua trái cây, Tùng giả vờ mượn điện thoại của bạn rồi tẩu thoát cùng chiếc xe máy của nạn nhân.

Cũng với hành vi làm quen tương tự, khoảng 14 giờ ngày 2-12, Tùng thuê xe ôm đến phòng trọ của chị N. (ngụ tại KP.Bình Đường 1, phường An Bình, TX.Dĩ An) chơi. Khoảng 15 giờ cùng ngày, tranh thủ lúc chị N. vào nhà vệ sinh, Tùng đã nhanh tay trộm 2 chiếc điện thoại và dắt luôn chiếc xe máy trong phòng tẩu thoát. Sau đó đối tượng đem tài sản trên về tiệm cầm đồ Anh Tuấn để cầm cố lấy tiền. Tương tự, sau gần 1 tháng quen nhau qua Zalo, ngày 13-12, tên Tùng và một người phụ nữ tên T. hẹn gặp nhau tại ngã tư 550 (phường Dĩ An, TX.Dĩ An) để cùng nhau lên TX.Bến Cát thăm người thân của Tùng. Chị T. đưa xe máy cho Tùng cầm lái. Khi đến đoạn đường gần sân vận động Gò Đậu (TP.Thủ Dầu Một), Tùng dừng xe bảo chị T. xuống mua trái cây. Lợi dụng lúc chị T. không để ý, gã chiếm đoạt xe mang đi cầm cố.

Một trinh sát Công an TX.Dĩ An cho biết sau khi nhận được tin báo của người bị hại, lãnh đạo Công an TX.Dĩ An đã mở cuộc họp khẩn chỉ đạo bằng mọi cách phải bắt cho được đối tượng. Sau đó, nhiều trinh sát của đơn vị này được tung xuống địa bàn để theo dõi những đối tượng khả nghi, xác minh đối tượng để điều tra làm rõ. Áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 2 ngày quyết liệt vào cuộc truy tìm thủ phạm, đêm 17-12, các trinh sát Công an TX.Dĩ An đã bắt giữ đối tượng Lê Như Tùng để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra mở rộng. Nếu ai là nạn nhân của đối tượng Lê Như Tùng, yêu cầu đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Dĩ An để trình báo sự việc, hoặc liên hệ với điều tra viên Trần Minh Nhựt theo số điện thoại: 0979.496679 để cung cấp thông tin.

 

THANH QUANG - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên