Lịch đấu của Việt Nam ngày 27/7: Chờ tin vui từ cử tạ

Cập nhật: 27-07-2021 | 07:02:50

Đô cử Hoàng Thị Duyên hướng tới huy chương đầu tiên cho Việt Nam, còn kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cũng xuất trận ở Olympic 2020 hôm nay 27/7.

Nếu hồi phục hoàn toàn chấn thương, Hoàng Thị Duyên có cơ hội tranh huy chương cử tạ 59kg nữ.

Hoàng Thị Duyên thi đấu nhóm A cử tạ hạng cân 49kg nữ lúc 13h50, giờ Hà Nội. Trên lý thuyết, đây là nội dung có cơ hội lớn nhất để đem về huy chương cho Việt Nam, khi hãng tin AP từng dự đoán Duyên sẽ đoạt HC bạc. Nhưng trước khi sang Tokyo, Duyên chia sẻ với VnExpress rằng cô vẫn còn thấy đau chân khi chấn thương chưa hồi phục.

Hạng cân này đô cử Đài Loan Kuo Hsing-chun gần như không có đối thủ, khi cô đang giữ kỷ lục thế giới cử giật 110kg, cử đẩy 140kg lẫn tổng cử 247kg. Hoàng Thị Duyên sẽ cạnh tranh với những đối thủ trình độ tương đương như Mikiko Andoh (Nhật Bản), Alexandra Escobar (Ecuador) hay Yusleidy Figueroa (Venezuela) cho hai huy chương còn lại. Kỷ lục cá nhân của Duyên là 223kg tổng cử tại giải thế giới tháng 11/2018.

Cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ cũng sẽ bắn vòng 1/32 đơn nam với đối thủ Đài Loan Tang Chih-chun lúc 16h49. Ở vòng loại, Phi Vũ đạt 647 điểm, trung bình 8,986 điểm mỗi lần bắn. Còn Tang bắn được 668 điểm, trung bình 9,278 điểm mỗi lần bắn. Anh mới 20 tuổi, nhưng đã cùng Đài Loan đoạt HC vàng đồng đội ở Asiad 2018.

Trận đấu diễn ra năm set, mỗi cung thủ bắn ba lần trong một set. Mỗi set thắng được hai điểm, hoà một điểm, người nào đạt sáu điểm trước sẽ thắng. Nếu tỷ số hoà 5-5, mỗi cung thủ bắn thêm một phát để xem mũi tên của ai gần hồng tâm hơn, người đó sẽ thắng. Người thua sẽ bị loại khỏi Olympic.

Đến 18h, tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh cũng chơi trận cuối vòng bảng gặp đối thủ Azerbaijan gốc Indonesia Ade Resky Dwicahyo. Nếu thắng, Tiến Minh nuôi hy vọng nhỏ vượt qua vòng bảng, còn nếu thua anh sẽ bị loại. Ở loạt trận đầu tiên, Tiến Minh thua số ba thế giới Anders Antonsen 11-21, 11-21. Bảng L chỉ có ba tay vợt trên, chọn một người đứng đầu vào vòng 1/8.

VĐV thi đấu muộn nhất cho đoàn thể thao Việt Nam ngày 27/7 là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, ở vòng loại 800m tự do nam lúc 18h21. Huy Hoàng bơi ở nhóm hai (heat 2), làn số năm. Nội dung này gồm năm nhóm bơi, với 34 kình ngư tham dự. Thành tích xét chuẩn của Huy Hoàng là 7 phút 52,74 giây, đứng thứ 26, trong khi chỉ có top 8 vòng loại mới vào chung kết. Kỷ lục cá nhân của kình ngư Quảng Bình là 7 phút 50,20 giây, nhưng anh nhiều khả năng sẽ phải bơi khoảng 7 phút 45 giây mới có cơ hội vào chung kết.

Việt Nam thi đấu không thành công hôm qua, khi thất bại ở cả hai nội dung. Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh gây ra khó khăn cho số một thế giới Tai Tzu Ying, nhưng cũng thua 16-21, 11-21. Sau đó kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đạt thành tích 2 phút 05,30 giây ở vòng loại 200m tự do nữ, đứng thứ 26 trên 29 VĐV và không thể vào tứ kết. Thuỳ Linh còn một trận nữa ngày 28/7, và Ánh Viên cũng sẽ bơi thêm nội dung 800m tự do ngày 29/7.

Việt Nam chỉ còn chín VĐV có cơ hội đoạt huy chương, gồm Hoàng Thị Duyên, Tiến Minh, Thuỳ Linh, Huy Hoàng, Ánh Viên, Phi Vũ, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt, võ sĩ boxing Nguyễn Văn Đương và chân chạy 400m rào Quách Thị Lan.

Chín người còn lại đã bị loại hoặc không còn cửa nào tranh huy chương, gồm xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, võ sĩ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền, hai VĐV thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, đôi VĐV rowing Lường Thị Thảo - Đinh Thị Hảo, võ sĩ judo Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, đấu sĩ boxing Nguyễn Thị Tâm và đô cử Thạch Kim Tuấn.

Trong ngày thi thứ ba, chủ nhà Nhật Bản đoạt thêm ba HC vàng, vượt qua Trung Quốc để lên dẫn đầu bảng tổng sắp với tám HC vàng. Mỹ cũng kiếm được ba HC vàng để lên thứ hai với bảy HC vàng. Còn Trung Quốc không đoạt HC vàng nào hôm 26/7. Nga đứng thứ tư với bốn HC vàng, còn Anh và Hàn Quốc cũng giành ba HC vàng.

Philippines cũng đoạt HC vàng đầu tiên trong lịch sử Olympic, nhờ đô cử Hidilyn Diaz hạng cân 55kg nữ. Họ gia nhập nhóm 23 đoàn đã giành ít nhất một HC vàng. Sẽ có thêm 22 HC vàng trao trong ngày 27/7. Đã có 51 đoàn đạt ít nhất một huy chương, trong đó không có Việt Nam.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
cử tạ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên