Loại 2 hậu vệ, HLV Hoàng Văn Phúc chú trọng tấn công

Cập nhật: 19-03-2013 | 00:00:00

Việc loại hai cầu thủ phòng ngự, cho thấy HLV Hoàng Văn Phúc muốn chú trọng tấn công để giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Sáng 19-3, ĐT Việt Nam đã có buổi tập cuối, trước khi lên đường sang Hong Kong (Trung Quốc). Buổi chiều, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ cho các học trò nghỉ dưỡng sức và chuẩn bị đồ đạc. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hong Kong sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 22-3 trên sân Mong Kok. Nghĩa là thầy trò Hoàng Văn Phúc có hai ngày để tập cho quen sân bãi trên đất bạn.

 ĐT Việt Nam tập buổi cuối trước khi lên đường sang Hong Kong (Trung Quốc)  Quyết định loại hai hậu vệ Văn Nam, Tiến Thành vừa được HLV Phúc tiết lộ. Dưới góc độ chuyên môn, có thể thấy HLV Phúc đang chọn chiến lược “giảm thủ, tăng công” khi loại hai cầu thủ phòng ngự. Qua các buổi tập của đội tuyển, thầy Phúc cũng chú trọng cho các học trò tập đấu đối kháng và dứt điểm nên nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ nhập cuộc tại Mong Kok với tinh thần tấn công để giành trọn 3 điểm.

Lý giải về quyết định loại Văn Nam, Tiến Thành, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Tôi biết các em sẽ buồn, nhưng điều này cũng không có gì to tát. Bởi các gương mặt trẻ ở ĐT hiện nay được xác định là để chuẩn bị cho SEA Games 27. Các em còn trẻ và cơ hội vẫn còn nhiều.”

Điểm dễ dàng nhận thấy qua các buổi tập vừa qua của ĐT Việt Nam đó là sự đa dạng trong khâu dứt điểm. Không cứ phải là tiền đạo mà ngay cả các tiền vệ và hậu vệ biên cũng được khuyến khích dứt điểm khi có cơ hội. Khả năng sút xa của các cầu thủ cũng đang được cải thiện rõ rệt.

Bộ ba của SHB Đà Nẵng gồm: Quốc Anh, Nguyên Sa và thủ môn Thanh Bình đã hội quân với đội tuyển trong trạng thái thể lực tốt. HLV Hoàng Văn Phúc cũng tỏ ra phấn khởi vì điều này: “May mắn là ba cầu thủ không bị quá tải sau khi thi đấu ở CLB. Nếu duy trì phong độ tốt thì ba cầu thủ của SHB sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Đặc biệt là Quốc Anh, vì Quốc Anh đang có phong độ cao trong thời gian gần đây.”

Hai cầu thủ Việt kiều là Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn đang ở trong trạng thái thể lực tốt nhất. Với sự cổ vũ của những người thân, hai cầu thủ cũng đang thi đấu ngày một tiến bộ trong lần hội quân này. Mạc Hồng Quân đã có cú đúp đầu tiên cho ĐT Việt Nam trong trận với Hà Nội T&T.

Trong khi đó, Michal Nguyễn đã có sự bọc lót ngày càng ăn ý với các đồng đội nơi hàng thủ. Trên sân tập, hai cầu thủ Việt kiều luôn tỏ ra rất thân thiết và trở thành một bộ đôi chất lượng của ĐT Việt Nam.

Về phần đội bạn, cả HLV và đội trưởng của ĐT Hong Kong đều cho biết sẽ thực hiện lối đá phòng ngự phản công để gây khó khăn cho ĐT Việt Nam. HLV Kim Pan Gon phát biểu trên nhật báo South China Morning Post: “Chúng tôi sẽ thực hiện lối đá phòng ngự chặt và phản công nhanh. Đối thủ Việt Nam là đội được xếp hạng cao hơn chúng tôi và giải đấu của họ có tính cạnh tranh cao hơn giải Hong Kong.”

“Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi chấp nhận một trận hòa. Mục tiêu cho trận này là ba điểm. Chúng tôi sẽ tận dụng tốt nhất các cơ hội để đánh bại họ, rồi chiếm lấy vị trí đầu bảng.”

 Danh sách 23 tuyển thủ sang Hong Kong (Trung Quốc):

Thủ môn: Thanh Bình, Bửu Ngọc, Tuấn Linh.

Hậu vệ: Michal Nguyễn, Gia Từ, Thanh Hào, Xuân Hùng, Quang Hùng, Văn Phong, Văn Hoàn.

Tiền vệ: Tấn Tài, Thành Lương, Văn Quyết, Nguyên Sa, Quốc Anh, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Danh Ngọc, Mạnh Dũng, Văn Thắng.

Tiền đạo: Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân, Hải Anh

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên