Messi lập công lớn giúp Barca đè bẹp Malaga

Cập nhật: 23-01-2012 | 00:00:00

Cầu thủ hay nhất thế giới ghi được ba bàn trong trận đấu sáng thứ hai, góp công giúp Barca giành chiến thắng đậm trên sân của "ngựa ô" Malaga.

Ba bàn vào lưới Malaga đã đem lại cú hat-trick thứ năm trong mùa bóng 2011-12 cho Lionel Messi. Nhưng màn trình diễn của Barca không chỉ có một người hùng. Thủ môn Victor Valdes đã thực hiện thành công ba lần cứu thua trong hiệp một trước khi Messi ghi bàn phá thế quân bình.

  Messi đã có 22 bàn sau 19 trận tại Liga 2011-12.Barca ghi được ba bàn trong hiệp hai, nhiều gấp ba lần những gì làm được trong 45 phút đầu. Malaga chỉ có một bàn danh dự, kết quả quá ít so với tham vọng của các nhà đầu tư Trung Đông trong thời gian qua.

Đá bù vòng 1

Espanyol 3-0 Granada

Racing Santander 1-2 Getafe

Sociedad 0-4 Atletico Madrid

Betis 1-1 Sevilla

Osasuna 1-1 Valencia

Rayo Vallecano 0-1 Mallorca

Malaga 1-4 Barcelona

Ngày 23-1:

Levante - Zaragoza 1h45

Real Madrid - Athletic Bilbao 3h30

Ngày 24-1:

Villarreal - Sporting Gijon 3h

Vòng 1 bị hoãn tháng 8 năm ngoái do đình công

Chiến thắng trên sân của Malaga đã giúp Barca rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu Real Madrid xuống còn 2 điểm trước khi thày trò HLV Jose Mourinho ra sân trong trận đấu muộn. Real có thể tái lập ưu thế nếu thắng Bilbao trên sân nhà Bernabeu.

Trước chuyến làm khách tại Malaga, Messi chỉ có một trận lập công trên sân đối phương tại La Liga 2011-12. Nhưng con số thống kê dần trở nên vô nghĩa theo thời gian. Phút thứ 9, cầu thủ hay nhất thế giới suýt mở tỷ số khi tung cú sút đổi hướng bay chệch khung thành.

Trước khi Messi ghi bàn, thủ môn Valdes có ba lần ngăn Isco lập công cho Malaga. Ban đầu thủ môn quốc tế người Tây Ban Nha đẩy cú sút xa của tiền vệ đối phương. Không lâu sau đó, Isco liên tục đánh đầu, đá bồi khiến Valdes cản phá vất vả.

Không tận dụng được cơ hội mở tỷ số, Malaga đã phải trả giá đắt. Phút 33, Messi mở tỷ số bằng cú đánh đầu không thể cản phá từ quả tạt của Adriano.

Không lâu trước đó, hậu vệ Eric Abidal suýt ghi bàn cho Barca từ đường chuyền của Messi. Sáng thứ năm vừa qua, Abidal đã có bàn thắng thứ hai trong sự nghiệp thi đấu cho Barca khi ấn định tỷ số 2-1 trong trận thắng Real Madrid ở tứ kết lượt đi Cup Nhà vua.

Barca đã đánh rơi 5 điểm trong 8 trận đấu gần đây. Nhưng có vẻ thày trò HLV Pep Guardiola đã tìm được cách giữ vững thành quả.

Tỷ số được nâng lên 2-0 chỉ ba phút sau giờ nghỉ giải lao. Trong pha lập công, tiền đạo cánh Alexis Sanchez đệm bóng cận thành chính xác sau khi thủ môn Willy Caballero liên tục hai lần từ chối nổ lực dứt điểm của Thiago.

Chỉ ba phút sau bàn thắng thứ hai, Messi thực hiện một siêu phẩm cho Barca. Anh lấy bóng từ hàng tiền vệ, đi bóng lắt léo vượt qua hậu vệ đồng hương Martin Demichelis trước khi đánh bại Caballero.

Cầu thủ hay nhất thế giới đáng ra đã hoàn thành cú hat-trick sớm hơn khi sút phạt dội xà ở phút 73. Messi đạt được thành tích này ở phút 82 bằng một pha đi bóng đẹp mắt khác khi anh vượt qua cả Demichelis và Joris Mathijsen trước khi hạ Caballero lần thứ ba.

Malaga chỉ gỡ được bàn danh dự nhờ cú đá bồi. Thủ môn Valdes đẩy pha dứt điểm của Recio đến chân Rondon và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên