Hai cầu thủ Bình Dương chính thức lên đường sang Qatar

Cập nhật: 20-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Tối nay (20-1), đại diện CLB TDC Bình Dương, gia đình, người thân cùng người hâm mộ đã đến sân bay Tân Sơn Nhất đưa tiễn hai cầu thủ Nguyễn Minh Hùng (thành viên đội U17 TDC Bình Dương) và Nguyễn Phong Hùng Duy (đang tập luyện tại đội TDC Bình Dương) lên đường sang Qatar tham gia đợt tuyển chọn cuối cùng vào Học viện bóng đá quốc tế lừng danh Aspire.

 Minh Hùng và Hùng Duy nhận vòng hoa chúc mừng từ HLV huyền thoại Bora Milutinovic và cựu HLV trưởng ĐTVN F.Goetz trong ngày công bố kết quả tuyển chọn toàn quốc Trước đó, cách nay hơn 4 tháng, 2 cầu thủ trên đã vượt qua hàng ngàn cầu thủ trẻ khác trên cả nước (trong các đợt sơ tuyển và Vòng chung kết toàn quốc tại TP.HCM do các chuyên gia bóng đá quốc tế đến từ Học viện Aspire Qatar tổ chức) để đại diện Việt Nam tham dự đợt sát hạch cuối cùng tại lò đào tạo quốc tế ở Trung Đông.

Tại Học viện bóng đá quốc tế Aspire Qatar, Minh Hùng và Hùng Duy sẽ cùng với khoảng 30 cầu thủ khác đến từ khắp nơi trên thế giới bước vào đợt tuyển chọn cuối cùng để chọn ra những gương mặt ưu tú nhất tham gia khóa đào tạo cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của chương trình “Giấc mơ sân cỏ” do Aspire Qatar tổ chức. Nếu được chọn vào học tại lò đào tạo Aspire Qatar, Minh Hùng và Hùng Duy sẽ có cơ hội khoác áo những đội bóng nổi tiếng của châu Âu, châu Á.

Dự kiến, Minh Hùng và Hùng Duy sẽ tham gia chương trình huấn luyện chuyên biệt trong thời gian khoảng 3 tháng trước khi bước vào đợt sát hạch quan trọng nhất để trở thành thành viên chính thức của Aspire Qatar. Trong chuyến đi này, CLB TDC Bình Dương đã cử HLV Nguyễn Đại Ninh tháp tùng theo 2 cầu thủ tương lai của bóng đá Việt Nam. Đây là lần đầu tiên bóng đá Bình Dương có cầu thủ giành quyền đến Aspire Qatar.

“Football Dreams – Giấc mơ sân cỏ" là chương trình phi lợi nhuận. Các cầu thủ trúng tuyển được đào tạo miễn phí và không bị ràng buộc gì sau 3 năm học tập tại học viện Aspire - Qatar. Ngoài ra, trong quá trình học tập tại Học viện Aspire, các học viên trúng tuyển chính thức sẽ có lương hàng tháng khoảng 5-7000USD và gia đình nhận được khoảng gần 150 triệu đồng mỗi năm.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=347
Quay lên trên