Milan nối dài cảm xúc thăng hoa

Cập nhật: 20-02-2012 | 00:00:00

Trở lại Serie A bốn ngày sau khi đè bẹp Arsenal ở Champions League, Milan tiếp tục chơi ấn tượng và hạ chủ nhà Cesena 3-1 ở vòng 24 tối chủ nhật để đòi lại ngôi đầu bảng sau gần một ngày bị Juventus tạm chiếm.

Kết quả trận đấu được định đoạt chỉ trong 31 phút thi đấu đầu tiên, khi Muntari rồi Emanuelson lần lượt lập công giúp Milan dẫn 2-0. Niềm tin chiến thắng dành cho nhà vô địch được củng cố bằng tình huống Robinho nâng tỷ số lên 3-0 ở đầu hiệp hai. Pha làm bàn của Pudil ở phút 64 chỉ có ý nghĩa danh dự cho Cesena trong ngày họ chính thức tụt xuống đáy bảng xếp hạng, kém vị trí trụ hạng cuối cùng bảy điểm.

  Cesena bất lực trong việc phong tỏa các mũi tấn công của Milan.Với Milan, ý nghĩa từ trận thắng Cesena không đơn thuần nằm ở việc họ trở lại ngôi đầu với một điểm và một trận đã đấu nhiều hơn so với nhì bảng Juventus. Ba điểm giành được trên sân Dino Manuzzi và hai thắng lợi quan trọng liên tiếp trước đó khi chạm trán Udinese (2-1, ở Serie A) rồi Arsenal (4-0, ở Champions League) còn đặt thầy trò Allegri vào bệ phóng lý tưởng cho trận đấu với Juventus ở vòng 25, trận cầu mà HLV này mô tả là có thể quyết định nhà vô địch mùa này.

Milan hôm qua tiếp tục bị dày vò bởi cuộc khủng hoảng nhân lực trầm trọng. Ibrahimovic tiếp tục thực hiện án phạt treo giò ba trận, trong khi Pato, Boateng, Nesta, Mexes, Seedorf … vừa tái phát hoặc đang nghỉ dưỡng thương dài hạn. Tuy nhiên, những gì diễn ra trước Cesena cũng như trước Udinese hay Arsenal trước đó cho thấy Milan có chất lượng chiều sâu đủ tốt và hoàn toàn có thể vững tin rằng họ không thiếu các phương án thay thế hiệu quả cho những người vắng mặt.

Sau Maxi Lopez - người hùng trong trận thắng ngược Udinese và Robinho - chân sút bất ngờ tỏa sáng trước Arsenal dù trước đó thường xuyên gây thất vọng, hôm qua, tới lượt những gương mặt dự bị khác tỏa sáng. Muntari cho thấy anh cùng với Maxi Lopez là những vụ tuyển mộ rất đúng đắn trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Tiền vệ bị Inter thải loại không chỉ ghi bàn mở tỷ số mà còn hoàn thành tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và tham gia tích cực vào các đợt tấn công của Milan. Emanuelson, với pha làm bàn quyết đoán nhân đôi lợi thế, chứng tỏ anh không chỉ được biết đến với tư cách một cầu đa năng, nhưng chẳng chơi nổi bật được ở vị trí nào. Trong khi đó, bàn nâng tỷ số lên 3-0 là tuyên ngôn hùng hồn của Robinho rằng anh không đáng bị xem là kép phụ và có thể trở thành niềm hy vọng lớn cho Milan trong trận cầu then chốt với Juventus sắp tới, khi Ibrahimovic phải nghỉ trận cuối trong án phạt cấm đá ba trận.

Quá nhiều niềm vui, nhưng theo HLV Allegri, Milan vẫn chưa làm ông hài lòng. “Cho đến khi dẫn 3-0, các học trò của tôi đã chơi rất tốt. Nhưng sau đó, chúng tôi đã lùi quá sâu và nhường sự chủ động cho Cesena. Milan chỉ còn một tuần để chuẩn bị cho trận đấu với Juventus và tôi không muốn thấy điều này trong cách chơi của đội”, nhà cầm quân này nhấn mạnh.

Allegri không nói quá lời. Milan, như ông nhận xét, bất chấp hàng loạt xáo trộn, vẫn sớm giành quyền chủ động và liên tục bắn phá cầu môn đội chủ nhà. Nhưng họ cũng phải chờ tới phút 29 để cụ thể hóa ưu thế đó. Từ cú đá phạt sấm sét của Thiago Silva, bóng đập vào ngực thủ môn Cesena, Antonioli, và nẩy ra đúng tầm Muntari. Tân binh mới đến từ Inter không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn để đánh dấu ngày ra mắt hoàn hảo trong màu áo mới.

Chưa kịp hoàn hồn, Cesena lại nhận thêm một bàn thua nữa chỉ sau hai phút. Nhận bóng từ Robinho, Emanuelson tăng tốc và dứt điểm chân trái sấm sét từ mép vòng cấm, đánh bại Antonioli, đưa đội khách vượt lên dẫn 2-0. Cách biệt cho Milan lẽ ra còn có thể được nới rộng ngay trong hiệp đầu, nếu Maxi Lopez không bị cột dọc từ chối một bàn thắng.

Cesena, với cặp tấn công Mutu - Iaquinta, vùng lên mạnh mẽ ngay sau giờ giải lao. Nhưng khả năng dứt điểm kém khiến họ lỡ hai cơ hội vàng để rút ngắn tỷ số và mở ra hy vọng giành điểm ở đầu hiệp hai. Phút 46, Mutu đánh đầu vọt xà trong thế một chọi một với Abbiati sau quả tạt chuẩn xác của Comotto. Không lâu sau đó, tới lượt Iaquinta hỏng ăn với cú dứt điểm quá hiền sau nỗ lực kiến tạo của Santana.

Để đối phương lấn sân, nhưng Milan vẫn thể hiện đẳng cấp ông lớn khi tận dụng triệt để cơ hội khi nhận thấy Cesena lộ khoảng trống ở phía sau vì mãi ham tấn công. Phút 55, nhận bóng từ Abate, Robinho tăng tốc vào vòng cấm rồi dứt điểm lạnh lùng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-0. Sau bàn thắng này, dù hàng loạt trị trí có dấu hiệu lỏng chân và dẫn tới bàn thua ở phút 64 - Bonera phá bóng như chuyền vào chân Pudil để anh này hạ Abbiati, Milan vẫn bảo toàn được lợi thế vì phía Cesena dứt điểm quá kém.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=233
Quay lên trên