Real hát vang hành khúc chiến thắng

Cập nhật: 19-02-2012 | 00:00:00

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, Real có được chiến thắng đậm đà 4-0 trên sân nhà nhờ cú đúp của Benzema, Ronaldo và Di Maria.

Tiếp một Racing Santander nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, HLV Jose Mourinho vẫn quyết định tung ra đội hình mạnh nhất dù cho ít ngày sau, họ sẽ bước vào trận lượt đi vòng knock-out Champions League với CSKA Moscow (Nga).

Với thực lực, đẳng cấp vượt trội, Real không những tiết kiệm được rất nhiều sức lực với chiến thắng đậm đà 4-0 mà họ còn gia tăng khoảng cách trên BXH La Liga với đội bóng ĐKVĐ Barca lên thành 13 điểm.

  Benzema ghi bàn tuyệt đẹp. Trở lại với trận đấu, Karim Benzema là trung phong chơi cao nhất, đá ngay sau anh là Cristiano Ronaldo và hỗ trợ cho bộ đôi này là Kaka - Oezil.  Án ngữ trước hàng thủ là bộ đôi Xabi Alonso - Granero còn tại hàng phòng ngự. Mourinho quyết định trọng dụng cầu thủ trẻ Rafael Varane và Marcelo trở lại án ngữ ở cánh trái, đẩy Coentrao lên băng ghế dự bị.

Real nhập cuộc nhanh và tốc độ ngay sau tiếng còi bắt đầu trận đấu. Phút thứ 6, tỷ số đã là 1-0. Đón đường chuyền của Benzema, Kaka dứt điểm ở góc hẹp, thủ thành Tono của Santander đẩy bóng ra và Kaka lập tức đánh đầu đưa bóng vào cho Ronaldo chờ sẵn và CR7 dễ dàng đánh đầu nối ghi bàn. Bàn thắng thứ 28 của siêu sao người Bồ Đào Nha ở La Liga mùa giải năm nay.

Bị thua sớm, Santander choáng váng và liên tục phải căng sức chống đỡ sức ép kinh khủng từ "Giải ngân hà " Real. Suýt chút nữa Ronaldo có bàn thắng thứ 2 ở phút 11 nhưng pha dứt điểm chìm cực mạnh của anh bị Tono hóa giải.

Tới phút 27, Benzema hãm bóng kỹ thuật sau đường kiến tạo Ozil nhưng cú dứt điểm của anh trong tư thế thoải mái ở vòng cấm lại khá dở và bỏ lỡ thời cơ gia tăng cách biệt cho Real.

Nắm hoàn toàn lợi thế trong tay, phút 39, Real lại được chơi hơn người khi trọng tài Gonzalez rút thẻ vàng thứ 2, tiễn Cisma rời sân sau tình huống để bóng chạm tay. Thi đấu hơn người, Real cụ thể hóa sức ép và lợi thế bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Benzema. Trong một pha phối hợp đá phạt, Alonso chuyền bóng thông minh cho Benzema và dù thủ thành Tono băng ra rất nhanh làm hẹp góc sút nhưng tiền đạo người Pháp vẫn có thể thực hiện cú tâng bóng kỹ thuật vào lưới trống.

Bước sang hiệp 2, mọi thứ vẫn nghiêng về Real. Với tuyến đầu chơi năng nổ và hoạt động mạnh mẽ, những cầu thủ ở hậu phương như thủ thành Iker Casillas, hậu vệ Ramos, Pepe đều chẳng mấy khi phải trổ tài. Phút 63, Jose Mourinho đưa Oezil ra nghỉ và thay Di Maria vào sân sau chuỗi ngày phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Vào sân được 10 phút, Di Maria  đặt lòng đầy tinh tế bằng cái chân trái sở trường, găm trái bóng vào góc lưới trong nỗ lực cản phá vô vọng của Tono. Một pha lập công tuyệt đẹp và 3-0 cho đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Những phút cuối, Santander vẫn cố gắng để tìm bàn thắng danh dự và đó là cơ hội tốt để Real tìm được bàn thắng thứ 4.

Benzema xử lý khéo léo rồi dứt điểm khó, bóng chạm vào người Bernardo, khiến Tono chấp nhận lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng. Tỷ số trận đấu được ấn định 4-0. Chiến thắng của Real giúp họ có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào trận đấu với CSKA Moscow ở Champions League và đặc biệt, với 13 điểm hơn, Jose Mourinho và các học trò sẽ "tọa quan sơn" mà xem Barca thi đấu ra sao trước Valencia.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe (Carvalho 76'), Varane, Marcelo; Xabi Alonso, Granero (Khedira 70'), Ozil (Di Maria 63'), Kaka; Cristiano Ronaldo, Benzema.

Racing Santander: Tono; Álvaro, Torrejon, Bernardo, Cisma; Diop, Guillon, Adrian (Christian 43'); Arana, Acosta (Luque 78'), Babacar (Munitis 71').

Bàn thắng:

Real Madrid: Ronaldo (6'), Benzema (45',89'), Di Maria (73')

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên