Một hộ dân kêu cứu vì bị bít lối vào nhà

Cập nhật: 30-11-2017 | 09:21:38

Hơn nửa tháng nay, gia đình bà Trần Thị Tuyến Dân (tổ 2, KP.Khánh Long, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) bị một công trình xây dựng án ngự ngay trước mặt tiền, không còn đường để ra vào nhà. Bà Dân mong chính quyền địa phương sớm quan tâm, giải quyết vụ việc.

 Bà Dân cho biết công trình này do ông Nguyễn Thành L. đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngay sau khi phát hiện ông L. đặt gạch xây móng, bà Dân đã chụp hình, làm đơn kêu cứu chính quyền địa phương.

Theo phản ánh của bà Dân, công trình xây dựng bít lối vào nhà bà, xây dựng trên mương nước và có nguy cơ gây ách tắc dòng chảy vào mùa mưa!

Theo bà Dân, căn nhà cấp 4 của bà nằm trong tổng diện tích đất hơn 800m2 (thuộc tờ bản đồ số 15, gồm các thửa 68, 69, 70). Bà Dân trình bày: “Vào khoảng năm 2006, Công ty TNHH T.Q đến mua đất làm xưởng và mở lối đi về phía tây, có chừa cho gia đình tôi một phần diện tích đất khoảng 48m2 để sử dụng làm lối ra đường. Mặt khác, Công ty T.Q cũng cho làm con mương xả nước thải giáp ranh với 3 thửa đất trên của tôi về phía bắc. Nay không hiểu sao, phần diện tích mà Công ty T.Q cho gia đình tôi lại được cấp cho ông Nguyễn Thành L. Nay ông L. đào móng xây dựng đã bít hết mặt tiền, gia đình tôi giờ không còn lối đi nào khác để vào nhà. Hơn nữa, gia đình ông L. còn xây dựng công trình kiên cố trên mương xả nước thải, sẽ ảnh hưởng đến bà con trong vùng, vì nguy cơ ách tắc dòng chảy vào mùa mưa. Bởi mưa xuống, cả khu vực này nước ngập khủng khiếp, nay xây dựng thế thì nước chảy đi đâu!”.

Chiều 28-11, khi P.V tác nghiệp tại khu vực tranh chấp theo đơn cầu cứu của gia đình bà Tuyết Dân, thì ông Tống Thanh Việt (tên thường gọi là Thọ) xuất hiện và có hành vị ngăn cản, yêu cầu P.V phải xuất trình thẻ nhà báo, nếu không thì mời ra khỏi công trình. Khi P.V cho ông Thọ xem thẻ nhà báo để tác nghiệp, ông Thọ tự ý dùng điện thoại của mình chụp hình lại thẻ nhà báo. Ông Thọ cho rằng mình là người được gia đình ủy quyền giải quyết việc khiếu nại, tranh chấp của bà Dân.

Theo trình bày của ông Thọ, phần đất mà gia đình ông đang xây dựng phía trước phần đất nhà bà Dân, có diện tích khoảng 100m2. Tổng diện tích này nằm trên 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giáp với đường giao thông của tổ 2, nơi có hàng trăm hộ dân đang sinh sống. “Toàn bộ diện tích đất này là của gia đình tôi từ hàng chục năm nay, tôi không lấn chiếm của ai mét đất nào để xây dựng. Phần đất của bà Dân đang sở hữu trước đây là đất của ông Lương Hữu Hiền, cũng là người bà con trong dòng họ nhà tôi. Vì thấy gia đình ông Hiền không có lối đi vào nhà nên ba tôi cho đi nhờ đất. Nay tôi có nhu cầu xây dựng lại tường để giữ đất thì lấy lại đất. Bà Dân chỉ mới mua lại phần đất trên của ông Hiền (là anh chồng của bà Dân) vào năm 2000”.

Khi hỏi ông Thọ công trình đang xây dựng phía trước nhà bà Dân có được chính quyền địa phương cấp phép xây dựng hay không, ông Thọ cho rằng gia đình mình chỉ xây tường móng giữ đất nên không xin phép. Tuy nhiên, theo ghi nhận của P.V, phần móng mà gia đình ông Thọ đang xây dựng khá kiên cố. Đặc biệt, khu vực có mương thoát nước được đổ trụ bê tông kiên cố, mặt bằng công trình này được đổ một lớp bê tông khá dày…

Bà Dân cho rằng gần 20 năm nay bà vẫn đóng thuế đất, có đường để đi lại. Nay gia đình ông Thọ xây dựng công trình bít lối đi thì việc đi lại sẽ ra sao? Được biết việc tranh chấp đang được UBND phường Tân Phước Khánh phối hợp với cơ quan chức năng TX.Tân Uyên khẩn trương giải quyết.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên