Mourinho là HLV được trả lương cao nhất hành tinh

Cập nhật: 29-11-2012 | 00:00:00

Công ty tư vấn thể thao Pluri Consultoria của Brazil vừa mới công bố danh sách những huấn luyện viên bóng đá được trả lương cao nhất.

 Huấn luyện viên Jose Mourinho.  Với mức lương khủng 12,3 triệu bảng/năm, huấn luyện viên Jose Mourinho của câu lạc bộ Real Madrid chiếm vị trí quán quân trong danh sách này.

Các vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về các huấn luyện viên Carlo Ancelotti của câu lạc bộ Paris St. Germain (10,9 triệu bảng) và Marcelo Lippi, câu lạc bộ Quảng Châu Evergrande (8,7 triệu bảng).

Điều đáng ngạc nhiên là lương của Sir Alex Ferguson, vị huấn luyện viên lừng danh thế giới đang dẫn dắt câu lạc bộ Manchester United lại không lọt nổi vào Top 3 danh sách này.

Với mức lương 7,6 triệu bảng/năm, người dẫn dắt "Quỷ đỏ" đành phải “ngậm ngùi” đứng ở vị trí thứ 4 và chỉ hơn chút đỉnh so với số tiền 7,5 triệu bảng mà đồng nghiệp của mình ở câu lạc bộ Arsenal, huấn luyện viên Arsene Wenger nhận được mỗi năm.

10 huấn luyện viên được trả lương cao nhất thế giới

 1. Jose Mourinho – Real Madrid (12,3 triệu bảng)

 2. Carlo Ancelotti – Paris St. Germain (10,9 triệu bảng)

 3. Marcelo Lippi – Quảng Châu Evergrande (8,7 triệu bảng).

 4. Sir Alex Ferguson – Manchester United (7,6 triệu bảng)

 5. Arsene Wenger – Arsenal (7,5 triệu bảng)

 6. Guus Hiddink – Anzhi (6,7 triệu bảng)

 7. Fabio Capello – Nga (6,3 triệu bảng)

 8. Tito Vilanova – Barcelona (5,6 triệu bảng)

 9. Jose Camacho –Trung Quốc (4,8 triệu bảng)

 10. Roberto Mancini – Manchester City (4,8 triệu bảng) 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên