MU đứt mạch thắng

Cập nhật: 25-09-2011 | 00:00:00

Sau năm trận toàn thắng từ đầu mùa giải, ở vòng sáu Ngoại hạng Anh hôm qua MU đã bị Stoke City cầm hòa 1-1 trong trận đấu họ không có Wayne Rooney.

Nani đã đem lại lợi thế cho MU bằng bàn mở tỷ số trong hiệp một. Tuy nhiên, Stoke không phải là đối thủ dễ đầu hàng. Sang hiệp hai Peter Crouch đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Về cuối trận, MU đã có cơ hội tốt để giành trọn ba điểm nhưng Ryan Giggs dứt điểm vội vã ra ngoài dù trước mặt chỉ còn lại thủ thành Asmir Begovic.

  MU (áo xanh) gặp khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của Stoke. Chia điểm trận này nhưng MU vẫn đứng trên Man City nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Vòng 6

Thứ bảy (24-9):

Man City 2-0 Everton

Arsenal 3-0 Bolton

Chelsea 4-1 Swansea

Liverpool 2-1 Wolverhampton

Newcastle 3-1 Blackburn

West Brom 0-0 Fulham

Wigan 1-2 Tottenham

Stoke 1-1 MU

Chủ nhật (25-9):

(theo giờ London; +6 bằng giờ Hà Nội)

QPR v Aston Villa, 15:00

Thứ hai (26-9):

Norwich v Sunderland, 15:00

Điềm báo về một trận đấu không như ý của MU đã sớm xuất hiện với việc Rooney – chân sút số một với 9 bàn sau 5 trận – dính chấn thương cách đây ít ngày. Trong lúc khởi động Jonny Evans bị đau nên cũng không thể vào sân. Rồi đến khi trận đấu bắt đầu chưa lâu, Javier Hernandez “Chicharito” phải ra nghỉ bởi chấn thương sau pha va chạm với thủ thành và hậu vệ đội chủ nhà – đây là tình huống mà đáng ra MU phải được hưởng phạt đền khi trung vệ Jonathan Woodgate đã cài sau còn thủ môn Begovic đã đốn trước Chicharito.

Thi đấu quyết liệt, thậm chí sẵn sang phạm lỗi là phương pháp Stoke đã chọn. Ít phút sau đến lưới Patrice Evra bị đánh tung người lên rồi đầu chúi xuống đất, nhưng không có chấn thương nghiêm trọng nào xảy ra.

Tuy nhiên, trong tình thế đó chỉ một thoáng có cơ hội MU đã ghi được bàn mở tỷ số, phút 27. Sau pha bật nhả với Darren Fletcher, Nani mạnh dạn đi bóng rồi dứt điểm sệt bằng chân trái vào góc gần thành bàn.

Không chỉ ghi bàn gỡ hòa, Crouch còn có những cơ hội có thể đem đến chiến thắng cho Stoke.

Stoke ngay sau đó gửi lời cảnh báo rằng họ không dễ dàng chịu đầu hàng. Andy Wilkinson đã có pha nhao vào dũng mãnh dứt điểm, khiến thủ thành David de Gea phải trổ tài can thiệp, đưa bóng dội xà ngang. Thủ môn 18 triệu bảng của MU sau đó còn có pha đổ người rất nhanh ngăn chặn cú dứt điểm sệt nguy hiểm của Walters.

Sau giờ nghỉ, Stoke vẫn chơi quyết tử. Và rồi, phút 51 họ cũng có được điều mong muốn. Từ một tình huống đá phạt góc, tân binh Crouch bật cao đánh đầu thành bàn bất chấp việc bị hai trung vệ Phil Jones và Rio Ferdinand đeo kèm.

Chỉ hai phút sau Crouch lại có cơ hội nữa, khi nhận bóng trong khu 5m50 nhưng lần này cú dứt điểm bằng chân của anh không thắng được thủ thành De Gea.

Xuôi về cuối trận, hai đội triển khai tấn công dồn dập về khung thành của nhau. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi. Crouch khống chế đường chuyền của Pennant rồi tung châ dứt điểm thật nhanh nhưng đưa bóng đi chệch cột. Sau đó, Giggs tưởng như đã có thể đem về ba điểm trọn vẹn cho MU khi có cơ hội trong cấm địa. Tuy nhiên cú dứt điểm của anh đưa bóng ra ngoài một cách phung phí.

Đội hình thi đấu

Stoke: Begovic, Shawcross, Wilkinson (Huth 83), Woodgate, Whelan, Wilson, Pennant (Jerome 90+2), Delap (Whitehead 85), Etherington, Walters, Crouch.

MU: De Gea, Evra, Jones, Ferdinand, Anderson, Nani, Young (Giggs 70), Fletcher, Valencia, Berbatov (Welbeck 70), Hernandez (Owen 11).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=300
Quay lên trên