Mượn rượu làm càn!

Cập nhật: 19-09-2014 | 09:03:08

Khi say, một số người bỗng tìm đủ cách để “bắt bẻ” người khác, nhẹ thì lớn tiếng, nặng thì “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, đến đỗi phải dắt nhau ra tòa lãnh án!

 Hành vi “cố ý gây thương tích” sẽ phải đối mặt với bản án nghiêm khắc Ảnh: L.V.CHÂU

Chỉ vì mời “không phải phép!”

Cho rằng một người trong quán nhậu có lời mời “không phải phép” mà Nguyễn Thành Tính (tự Tính lùn), SN 1989, quê Kiên Giang cùng đồng bọn đã quậy tưng tại quán nhậu ở phường An Bình, TX.Dĩ An. Nạn nhân bị đánh phải nhập viện. Tính và đồng bọn bị bắt giữ và bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích. Ngoài ra, hai trong 9 đối tượng của nhóm này còn bị khởi tố về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo hồ sơ vụ án, lúc anh Nguyến Tiến Đạt cùng một nhóm bạn vào quán H.S ở phường An Bình, TX.Dĩ An nhậu thì giáp mặt với nhóm của Tính. Trong lúc đi vệ sinh, một người trong nhóm anh Đạt đã choàng vai Tính rủ sang bàn của mình giao lưu. Tính miễn cưỡng bước sang cụng ly xã giao, tuy nhiên khi quay về bàn nhậu của mình thì Tính tỏ vẻ bực tức; cho rằng hành động của người thanh niên kia là “không phải phép” nên rủ đồng bọn “đánh cho nó một trận”. Do nhóm của Tính ít người hơn nên chưa dám ra tay, chúng gọi điện cho bạn bè chiến hữu yêu cầu đến “tăng viện”!

Nhận được cú điện, dù đang nhậu với bạn nhưng Nguyễn Quốc Toàn rủ Hồ Thanh Dũng lập tức chạy xe ngay đến quán H.S; song vẫn chưa ra tay vì thấy bên đối phương đông người hơn. Ngay lúc đó, Phạm Văn Chúc gọi điện cho Toàn hỏi thăm tình hình, Toàn yêu cầu Chúc đến gấp! Nghe vậy, Chúc cùng 4 chiến hữu kéo đến quán và lúc này nhóm của Tính đã có hơn chục người. Thấy “phe ta” với lực lượng hùng hậu, hai đối tượng Nguyễn Tấn Khá và Nguyễn Văn Kết phát pháo gây hấn trước, lấy vỏ chai bia ném về phía bàn anh Đạt. Ngay lập tức, Tính cùng đồng bọn dùng ghế nhựa, ly, vỏ chai bia lao vào tấn công họ. Bị tập kích bất ngờ, anh Đạt cùng các bạn bỏ chạy. Do chậm chân, anh Đạt bị Kết và Khá dùng chai bia đánh, đâm vào đầu, lưng. Trong lúc ẩu đả lộn xộn, do không nhận ra Phạm Văn Chúc nên Khá và Kết tưởng Chúc là người của phe kia nên đã dùng chai bia đâm trúng ngực. Gây án xong, các đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bắt người trái phép

Bị đồng bọn đánh nhầm nhưng Chúc cứ nghĩ rằng thủ phạm là phe của anh Đạt nên quyết trả thù. Vì vậy, khi thấy anh Đạt đang ngồi lại quán với thân hình bê bết máu thì Chúc xông đến đánh tiếp và tra hỏi: “Đồng bọn của mày đâu?”. Anh Đạt không trả lời nên bị Chúc và đồng bọn khống chế ép lên xe chở về phòng trọ của chúng ở phường An Bình, TX.Dĩ An tiếp tục đánh. Khi Chúc đang đánh anh Đạt tại phòng trọ thì em của Đạt là Nguyễn Hoàng Nguyên tìm đến năn nỉ Chúc cho mình được đưa anh đi cấp cứu nhưng Chúc giam lỏng Nguyên rồi dùng ống tuýp sắt đánh luôn. Khi có người thông báo “bị động” thì Chúc mới ngừng tay, để cho nạn nhân ra khỏi phòng đi cấp cứu.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an TX.Dĩ An đã tiến hành truy xét và lần lượt bắt giữ Tính cùng 8 đồng bọn tham gia vào vụ đánh người. Sau đó, các đối tượng bị khởi tố và tạm giam để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Riêng Phạm Văn Chúc, Dương Nà Rịch còn bị truy tố thêm về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Mới đây, tại phiên tòa xét xử các bị cáo trên; HĐXX đã tuyên phạt Phạm Văn Chúc 36 tháng tù về hành vi cố ý gây thương tích, 6 tháng tù về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, tổng hợp hình phạt chung là 42 tháng tù giam; Dương Nà Rịch bị tuyên phạt 30 tháng tù cho cả hai tội danh trên. Riêng Nguyễn Thành Tính và 4 bị cáo khác bị xử phạt từ 24 - 36 tháng tù giam. Trong số này có hai bị cáo được tòa tuyên cho hưởng án treo. Ngoài ra, các bị cáo còn phải liên đới bồi thường cho bị hại hơn 21 triệu đồng.

 

 L.T.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên