Nén mất mát đạt áo vàng trong nước mắt

Cập nhật: 15-03-2022 | 09:49:04

Đó là câu chuyện của cua rơ nữ Đinh Thị Như Quỳnh, Đội xe đạp Biwase Bình Dương. Cô gái vàng của làng đua xe đạp địa hình Việt Nam đã vượt qua nỗi đau mất cha, thi đấu ấn tượng trong suốt 10 chặng và bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng cho Biwase Bình Dương tại Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII năm 2022.


Tay đua Đinh Thị Như Quỳnh nhận áo vàng chung cuộc sau 10 chặng đua

Sở trường của Đinh Thị Như Quỳnh là nội dung địa hình. Chính điều đó đã giúp cô đang giữ tấm HCV SEA Games ở nội dung này. Khi cô gái Hòa Bình bước vào nội dung đua đường trường ở giải đấu năm nay, ít ai có thể nghĩ rằng Như Quỳnh sẽ giành được thứ hạng cao. Nhưng những gì cô gái sinh năm 1992 làm được đã khiến tất cả phải thán phục. Chiến thắng của Như Quỳnh càng ý nghĩa hơn khi cô bước lên đỉnh vinh quang để dành tặng phần thưởng cao quý là tấm áo vàng cho người cha quá cố của mình.

Đó là câu chuyện khi Như Quỳnh đang cùng đồng đội chuẩn bị tham dự chặng 2 của giải, cô bất ngờ nhận hung tin cha ruột của mình qua đời vì Covid-19. Gạt mất mát và đau thương, cô gái vàng của xe đạp Bình Dương liên tiếp bảo vệ thành công chiếc áo vàng trong suốt 10 chặng đua của giải đấu năm nay. Một kỳ tích nếu xét về chuyên môn là rất ấn tượng, xét về nghị lực, Như Quỳnh đã chiến đấu để dành tặng phần thưởng cao quý này cho người cha đã mất. Ngày bước lên bục nhận áo vàng, cô gái sinh năm 1992, chia sẻ: “Tôi xin dành tặng phần thưởng này cho bố của tôi. Có lẽ, ở trên cao, bố đã âm thầm dẫn đường, để tôi có được vinh quang ngày hôm nay”.

Không chỉ bảo vệ thành công áo vàng sau 10 chặng, Như Quỳnh còn đạt luôn áo chấm đỏ cho tay đua có thành tích tốt ở những chặng leo núi. Thành công ở giải đấu này sẽ giúp Như Quỳnh có được bước đệm quý giá cho mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà vào tháng 5 tới đây.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên