Ngày phán quyết số phận của Man City lẫn Newcastle

Cập nhật: 06-05-2012 | 00:00:00

“The winner takes it all” - “kẻ chiến thắng có tất cả”, có thể lấy tựa đề ca khúc nổi tiếng của nhóm nhạc Thụy Điển ABBA để diễn tả tình thế của Man City lẫn Newcastle trước trận cầu mang ý nghĩa sống còn tại Sports Direct Arena tối nay.

Hạnh phúc trong tầm tay

Các CĐV của cả Newcastle lẫn Man City đều đã phải chờ đợi rất lâu để được chứng kiến những vận hội đang mở ra trước mắt họ. Với “chích chòe”, thật khó tin rằng Alan Pardew cùng các học trò có thể thi đấu thăng hoa đến thế bởi đây mới chỉ là năm thứ hai kể từ ngày họ được quay lại hít thở bầu không khí ở Premier League.

  Nếu vượt qua được Newcastle, Man City sẽ ở gần hơn bao giờ hết ngôi vương Premier LeagueỞ phía bên kia chiến tuyến, The Citizens thậm chí đã phải đợi gần nửa thế kỉ để tiến lại gần chiếc “vương miện” tại giải đấu cao nhất xứ sương mù. Đội chủ nhà sẽ chiến đấu đến cùng vì giấc mơ dự Champions League trong khi với nửa “Xanh” thành Manchester, sẽ không điều gì tuyệt vời hơn khi vượt qua MU và đăng quang Premier League mùa này, dẫu chỉ mới cách đây 4 vòng thôi họ còn bị “gã hàng xóm” đáng ghét kia dẫn trước đến 8 điểm.

Muốn hiện thực hóa những giấc mơ đó, cả hai đội sẽ phải ra sân với tinh thần quyết thắng tại Sports Direct Arena tối nay. Ở vòng đấu cuối cùng, Man City chỉ phải đụng độ một QPR thua kém về mọi mặt tại sân nhà Etihad, “pháo đài” bất khả xâm phạm của họ. Dẫu cho QPR đang nỗ lực vùng vẫy để thoát khỏi “tử thần” nhưng rõ ràng cơ hội của họ trước thầy trò Mancini là rất nhỏ.

Chính vì vậy, Man City hiểu rằng cuộc đối đầu đêm nay sẽ là rào cản đáng ngại cuối cùng cho giấc mơ lên ngôi của họ. Tuy nhiên, Newcastle cũng đã chứng minh rằng mình tuyệt đối không phải là đối thủ dễ bị “bắt nạt” với một chuỗi kết quả rất ấn tượng thời gian qua.

“Pháo hạng nặng” so tài

8 trận đấu gần đây nhất, The Magpies đã giành chiến thắng đến 7 trận với sự bùng nổ dữ dội của tân binh Papiss Cisse trên hàng công. Bên cạnh đó, trong tay Alan Pardew là hàng loạt gương mặt chất lượng khác mà ngay cả các “ông lớn” khác ở nước Anh cũng phải thèm muốn như trung vệ thép Fabricio Coloccini, bộ đôi tiền vệ trung tâm Yohan Cabaye và Cheikh Tiote.

Hi vọng của Newcastle sẽ đặt rất nhiều lên vai của Papiss Cisse

Cũng không thể bỏ qua Demba Ba, ngôi sao số một của “chích chòe” trước khi Cisse đến và tạm khiến “sát thủ” này lu mờ đi phần nào. Nhưng nếu ngồi xem lại những cuốn băng ghi hình màn trình diễn của Demba Ba trong hai trận đấu với MU mùa này, hẳn hàng thủ của Man City sẽ không thể tồn tại nổi chút suy nghĩ xem thường chân sút người Senegal nào trong đầu.

Nếu như Newcastle tự tin với bộ đôi lợi hại Cisse – Ba trên tuyến đầu thì với The Citizens, sức mạnh đến từ hàng công của họ là không cần bàn cãi. Man City chính là đội bóng ghi bàn nhiều nhất qua 36 vòng đấu đã qua và đặc biệt, họ đang sở hữu hàng loạt mũi giáp công rất nguy hiểm như Sergio Aguero, Carlos Tevez, Silva, Nasri, Yaya Toure…

Giữa tuần qua, Newcastle đã cho thấy rằng họ có thể thi đấu tuyệt vời đến mức nào khi đụng độ với các “đại gia” khi kéo sập Stamford Bridge của Chelsea nhờ cú đúp của Cisse. Đêm nay, có thể Alan Pardew sẽ chỉ đạo các học trò thi đấu thiên về phòng ngự hơn song chỉ cần một thoáng sơ sẩy, đoàn quân của Roberto Mancini cũng đã phải trả giá đắt rồi.

Ngày phán quyết cho những giấc mơ

Quả thực, Newcastle và Man City đã phải đi qua một hành trình rất dài và đầy biến động ở mùa giải này. Tuy nhiên, mọi thứ có thể bỗng chốc hóa thành vô nghĩa nếu họ thất bại ở Sports Direct Arena. Mancio thừa thông minh để hiểu rõ rằng chỉ cần một lần sảy chân thôi, ông và các học trò coi như đã tự tay dâng lại chức vô địch mà phải rất khó khăn, Man City mới có thể kéo gần hơn về mình.

  Sports Direct Arena sẽ là điểm phán quyết cho chức vô địch và chiếc vé vào Top 4 năm nayTrong khi đó, với trận hòa cay đắng mà Arsenal vừa trải qua trước Norwich, cơ hội lọt vào Top 4 đang rộng mở hơn bao giờ hết với thầy trò Alan Pardew. Chỉ cần có 3 điểm trước The Citizens, họ sẽ chính thức đá văng The Gunners để tự điền tên mình vào nhóm dự Champions League.

Dĩ nhiên, khả năng vị trí thứ 4 có được dự đấu trường danh giá nhất trời Âu năm sau còn phụ thuộc vào việc Chelsea có đăng quang tại Allianz Arena hay không song xét cho cùng, The Blues vẫn bị đánh giá là “chiếu dưới” so với Bayern Munich và đó là lí do để Newcastle càng tăng thêm động lực chiến đấu.

Khi “hạnh phúc” đã ở rất gần, Newcastle lẫn Man City đều không hề muốn phải rơi những giọt nước mắt tiếc nuối. Cả nước Anh sẽ có lí do để hướng đến Sports Direct Arena đêm nay bởi cuộc đối đầu này chính là màn phán quyết cho mọi thứ. Người chiến thắng sẽ có tất cả và ngược lại, ác mộng của những giấc mơ đang giăng sẵn ra để chờ đón kẻ xấu số.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên