Nhiều bất ngờ ở vòng loại CAN 2012

Cập nhật: 09-10-2011 | 00:00:00

Một loạt ông lớn gồm Nigeria, Nam Phi hay Ai Cập, Cameroon đều bị loại, trong khi một kẻ chiếu dưới như Niger bất ngờ giành vé dự vòng chung kết giải Vô địch các quốc gia châu Phi đầu năm sau.

Ở loạt trận hôm qua, Nigeria để Guinea cầm hòa 2-2, trong khi Nam Phi chia điểm trong trận đấu không bàn thắng với Sierra Leone. Những kết quả này đều không đủ để đưa hai ông lớn của bóng đá châu Phi đi tiếp, tương tự như cảnh ngộ của cựu vô địch Ai Cập và Cameroon.

  Các cầu thủ Niger trong niềm vui mừng khôn tả.Chỉ có duy nhất Tunisia là một trong chín đội tuyển gần đây nhất vô địch CAN lọt vào vòng chung kết diễn ra vào tháng 1 và 2-2012.

Ở chiều ngược lại, một loạt những cái tên ít được đánh giá cao như Mali, Guinea, Zambia, Niger, Ghana và Angola đều giành suất trực tiếp nhờ vị trí nhất bảng, còn Libya là một trong hai đội nhì xuất sắc. Họ sẽ cùng dự vòng chung kết với hai đội đồng chủ nhà Gabon và Guinea Xích Đạo cũng như các đội đã giành vé sớm là Botswana, Bờ Biển Ngà, Senegal và Burkina Faso.

Thêm một đội nhất bảng và đội nhì xuất sắc nữa sẽ được xác định sau loạt 5 trận đấu cuối cùng hôm nay.

Hôm qua, Nam Phi tưởng rằng họ đã giành quyền đi tiếp nhờ hơn đối thủ về bàn thắng bại. Trên sân của Ai Cập, Niger nhận thất bại 0-3.

Các cầu thủ Nam Phi đã nhẩy múa reo hò vui mừng trước các cổ động viên, còn huấn luyện viên trưởng Pitso Mosimane vui mừng ôm lấy các thành viên ban huấn luyện. Nhưng thực tế họ có cùng 9 điểm như Niger và Sierra Leon. Và khi so về tổng chỉ số đối đầu giữa ba đội, Niger mới là đội nhỉnh hơn để lần đầu tiên dự vòng chung kết CAN. Con đường phấn đấu đó đã kéo dài đến 41 năm.

Libya hôm qua cũng chỉ có trận hòa 0-0 khi gặp Zambia, nhưng từng đó là đủ để họ giành một trong hai vị trí nhì xuất sắc. Hơn hết, đây là món quà vô cùng ý nghĩa với một đất nước đang sống trong mưa bom bão đạn. Năm trong sáu trận vòng loại của đội tuyển Libya đều diễn ra nơi đất khách quê người.

“Đây là niềm vui dành cho toàn thể người dân Libya, cho cuộc cách mạng của chúng tôi”, thủ thành Samir Aboud nói. Hiện tại, các cầu thủ Libya đã mặc trang phục mới, hát quốc ca mới dưới một màu cờ mới.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên